Hà Nội chào mừng Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam – ASOCIO 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 29/10, UBND TP Hà Nội đã tổ chức chương trình Giao lưu chào mừng Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin Việt Nam – ASOCIO 2014.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thiện Nhân – UV Bộ Chính trị, Chủ tịch UB T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định: “Việt Nam là quốc gia CNTT và viễn thông, Chính phủ Việt Nam luôn chào đón và tạo mọi điều kiện để các DN CNTT nước ngoài có cơ hội hợp tác lâu dài và phát triển bền vững cùng các DN Việt Nam”.

Đại diện cho cơ quan chủ trì tổ chức buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cũng khẳng định: “TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến triển khai ứng dụng và phát triển CNTT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, đang hoàn thiện chính quyền điện tử của TP, thành lập các khu công viên công nghệ phần mềm, thu hút được hơn 400 dự án đầu tư nước ngoài liên quan đến lĩnh vực CNTT”. Cũng theo lãnh đạo TP Hà Nội, hiện tại Hà Nội đang xếp thứ 3 ở Việt Nam về mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT và xếp thứ 2 tổng thể về ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước.

Đặc biệt, tại buổi lễ, Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã trao tặng Giấy chứng nhận và giới thiệu tới cộng đồng quốc tế 30 DN CNTT hàng đầu Việt Nam 2014. Đây là những DN tiêu biểu trong 2 lĩnh vực là Phần mềm đóng gói và BPO/outsourcing/offstore. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ các DN CNTT Việt Nam mở rộng thị trường, vươn ra quốc tế, xác lập vị trí của mình và của Việt Nam trong chuỗi giá trị gia tăng toàn cầu của ngành CNTT thế giới. Trong 30 DN có nhiều tên tuổi quen thuộc của ngành CNTT Việt Nam như: FPT software, CMC Software Solution, Tinh Vân, TMA Solutions…

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu các DN được lựa chọn ra thế giới. VINASA sẽ thông qua hệ thống các tổ chức đối tác quốc tế song phương, đa phương của mình, trong đó có Liên minh Dịch vụ CNTT thế giới (WITSA), Tổ chức Công nghiệp điện toán Châu Á – Châu Đại Dương (ASOCIO)… để giới thiệu 30 DN CNTT hàng đầu Việt Nam đến các DN, hiệp hội DN, các tổ chức được lựa chọn tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 30 DN này được VINASA cấp Giấy chứng nhận và quảng bá tại các sự kiện quốc tế như Triển lãm SODEC (Nhật Bản), Triển lãm CeBIT (Đức)… được ưu tiên tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong nước, quốc tế do VINASA tổ chức.