Hà Nội: Chất lượng không khí chuyển kém về chiều

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, chất lượng không khí (CLKK) tại Hà Nội trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 28/9 đến 14 giờ ngày 29/9 ghi nhận 2 khu vực có chỉ số CLKK (AQI) ở mức tốt, nhưng phát sinh thêm 1 điểm AQI ở mức kém.

Cụ thể, chỉ số AQI đo được tại 10 trạm quan trắc tự động cho thấy có 2 khu vực AQI ở mức kém gồm: trạm Phạm Văn Đồng (AQI là 106) và Hàng Đậu (105); 6 trạm có CLKK ở mức trung bình gồm: Thành Công (100), Chi cục Bảo vệ Môi trường (77), Kim Liên (71), Hoàn Kiếm (59), Tân Mai (55), Tây Mỗ (53); 2 điểm AQI ở mức tốt gồm Mỹ Đình (59) và Minh Khai (16).
 Theo ghi nhận trên hệ thống quan trắc môi trường tại thời điểm 16 giờ ngày 29/9, Hà Nội có 4 khu vực chất lượng không khí ở mức kém.
Trong khi đó, theo ghi nhận tại Cổng thông tin quan trắc môi trường (https://moitruongthudo.vn) tại thời điểm 16 giờ ngày 29/9, Hà Nội ghi nhận 4 khu vực AQI ở mức kém – mức có ảnh hưởng đến sức khỏe của người nhạy cảm (người già, trẻ nhỏ, người có bệnh về hô hấp, tim mạch) gồm: Phạm Văn Đồng (AQI là 120); Chi cục Bảo vệ Môi trường (120); Thành Công (128) và Hàng Đậu (111) và 5 điểm AQI ở mức trung bình.
Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường khuyến cáo người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải, rơm rạ tại nơi mình sinh sống.
Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.