Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội chi hơn 747 tỷ đồng xây dựng hầm chui nút giao Cổ Linh

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 3101/QD-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, quận Long Biên.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, quận Long Biên, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố làm chủ đầu tư.

Việc đầu tư dự án nhằm khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao, kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Hiện nay, đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở - Vĩnh Tuy đã được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 1/2023, cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2023. Do vậy lưu lượng tập trung về nút Cổ Linh rất lớn gây ra tình trạng thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là giờ cao điểm. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, kết hợp xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa để mở rộng phần xe chạy, tổ chức lại giao thông tại nút giao nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là hết sức cần thiết và cấp bách.

Khu vực chuẩn bị được xây dựng hầm chui 

Hà Nội sẽ xây dựng hầm chui theo hướng Vĩnh Tuy đi đường Đàm Quang Trung tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đường hai đầu cầu Vĩnh Tuy – đường Đàm Quang Trung, tim hầm trùng với tim hiện hữu của tuyến đường; tổng chiều dài khoảng 600m (trong đó chiều dài hầm kín L=100m, chiều dài hầm hở khoảng 260m; tường chắn và gờ chắn bánh là 240m), vuốt nối vào đường Đàm Quang Trung và đường đầu cầu Vĩnh Tuy; mặt cắt ngang hầm bố trí 6 làn xe, mặt cắt ngang toàn hầm 27,1m, trong đó mỗi bên 3 làn xe. Đồng thời, xén hè, điều chỉnh giải phân cách giữa, mở rộng làn đường bên phải và bên trái các đường xung quanh nút giao đảm bảo mở rộng tối đa mặt đường hai bên; xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, đèn tín hiệu, sơn kẻ và tổ chức giao thông tổng thể nút giao đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.

Dự án với tổng mức đầu tư dự án là 747.593.035.000 đồng, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2024 đến 2026 từ nguồn vốn đầu tư ngân sách Thành phố.

Xây dựng hầm chui Cổ Linh: Gỡ nút thắt phía Đông cho Vành đai 2

Xây dựng hầm chui Cổ Linh: Gỡ nút thắt phía Đông cho Vành đai 2

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ