Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng tăng 7,7%

Kinhtedothi - Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 9/2015 tăng 5,6% so với tháng trước và tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, ngành khai khoáng  tăng  1% và 6,3% ; Công nghiệp chế biến chế tạo tăng  5,9% và  11,2% ; Sản xuất và phân phối điện giảm 0,8%  và tăng  0,3% ; Cung cấp nước và hoạt động thu gom xử lý rác, nước thải tăng 0,7% và tăng 6,3%.

Như vậy,  9  tháng  năm  2015,  chỉ  số   phát  triển  sản  xuất  công  nghiệp tăng  7,7%   so  với  cùng  kỳ  năm  trước.  
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trong  đó, ngành  khai  khoáng  giảm 22,9%; Công nghiệp  chế biến chế tạo tăng 7,9% ; Sản xuất và phân phối điện tăng 8,3% ; Cung cấp nước và hoạt động thu gom xử lý rác, nước thải tăng 1,7%.  

Một số ngành có tốc độ tăng chỉ số  sản xuất cao so với tốc độ tăng chung của toàn ngành như:  Sản xuất trang phục (tăng  23,2%); Sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy (tăng 20,6%);  Sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất (tăng  8,6% );…

Tháng 9/2015 so với tháng trước, một số  sản phẩm chủ yếu của ngành công nghiệp Hà Nội tăng như: Bia lon tăng 4,3% ; Sợi tơ bông tổng hợp tăng  4,3%; Áo sơ mi người lớn tăng 19,5% ; gỗ ván công nghiệp tăng 6,4%; Sơn tổng hợp tăng 7%; Bê tông thương phẩm tăng 5,9% ; Vỉ mạch điện tử tích hợp tăng 1,6%; Phụ tùng xe có động cơ tăng 5% ;  Ô tô trên 10 chỗ tăng 2,3%; Ô tô tải tăng 36,7% …

Xét trên góc độ sản phẩm, trong số 30 ngành có tốc độ tăng chỉ số sản xuất cao so với tốc độ tăng chung của toàn ngành như: Sản xuất giường tủ bàn ghế, tăng 50%; sản xuất xe có động cơ, tăng 36,9%; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu, tăng 29,2%; sản xuất trang phục, tăng 23,2%; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy, tăng 20,6%; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác, tăng 9,7%; sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất, tăng 8,6%...

Song một số ngành, phục hồi chậm hoặc sản xuất giảm so với cùng kỳ do gặp khó khăn về vốn, thị trường tiêu thụ sản phẩm... nên có chỉ số sản xuất giảm so với cùng kỳ năm trước như: Công nghiệp dệt, giảm 10,3%; sản xuất sản phẩm cao su, plastic, giảm 9,4%; sản xuất đồ uống, giảm 5,1% và sản xuất chế biển thực phẩm, giảm 4,4%...  

Nếu tính toán tháng 9 so với tháng trước đó, một số sản phẩm chủ yếu của ngành công nghiệp Hà Nội tăng như: Ô tô tải tăng 36,7%; áo sơ mi người lớn, tăng 19,5%; sơn tổng hợp, tăng 7%; gỗ ván công nghiệp, tăng 6,4%; bê tông thương phẩm, tăng 5,9%; phụ tùng xe có động cơ, tăng 5%; bia lon, tăng 4,3%; sợi tơ bông tổng hợp, tăng 4,3%; ô tô trên 10 chỗ, tăng 2,3%; vi mạch điện tử tích hợp tăng 1,6%...

Còn 8 tháng đầu năm 2015, chỉ số tiêu thụ sản phẩm toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể thấy, chỉ số tiêu thụ sản phẩm vượt trội so với chỉ số sản xuất, và chỉ số tiêu thụ những tháng gần đây luôn giữ ở mức tăng khá cho thấy sức tiêu thụ của thị trường chuyển biến tích cực phản ánh ngày càng rõ nét sự phục hồi của nền kinh tế nói chung.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ