Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm cải cách hành chính với Indonesia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh đã làm việc với đoàn cán bộ Viện Hành chính công Quốc gia Indonesia do GS- TS Agus Dwiyanto - Chủ tịch Viện Hành chính công dẫn đầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh làm việc với FDdoanf đại biểu Viện hành chính công quốc gia Indonexia
Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh làm việc với Đoàn đại biểu Viện hành chính công Indonesia.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh, Hà Nội có nhu cầu lớn về nguồn lực phát triển, nên coi trọng hàng đầu công tác cải cách hành chính (CCHC), các dịch vụ công để thu hút đầu tư trong và ngoài nước cho phát triển, nhất là với các nước trong Asean. Hiện Indonesia đang có 33 dự án đầu tư tại Việt Nam, trong đó có một số dự án tại Hà Nội về các lĩnh vực khách sạn, ngân hàng, vui chơi giải trí… Phó Chủ tịch UBND TP mong muốn, thông qua chuyến thăm của đoàn, sẽ thúc đẩy kêu gọi các doanh nghiệp Indonesia, đầu tư mạnh hơn nữa trên các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, kinh tế, thương mại. 

Trao đổi những nội dung Đoàn quan tâm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Hà Nội Ngô Anh Tuấn cho biết, Hà Nội đang thực hiện CCHC trên 6 lĩnh vực: Cải cách thể chế hành chính, cải cách bộ máy hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tài chính công, công tác cán bộ và hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó, đã tiến hành đổi mới và nâng cao chất lượng công tác ban hành văn bản; đơn giản hóa thành phần hồ sơ hành chính, rút ngắn quy trình giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện khoán chi và tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân sách; nâng cao chất lượng, ý thức của đội ngũ cán bộ, công chức, thực hiện tuyển dụng, đào tạo 1.000 cán bộ nguồn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng quy trình, tiêu chuẩn ISO và thực hiện đồng bộ mô hình một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính… 

GS-TS Agus Dwiyanto đánh giá cao những nỗ lực của TP Hà Nội trong công tác CCHC. Ông cho rằng, công tác CCHC của Indonesia có nhiều điểm tương đồng với Hà Nội, đồng thời khẳng định kinh nghiệm trong CCHC của Hà Nội rất quan trọng đối với quá trình CCHC và quản lý chính quyền địa phương của Indonesia trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần