Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Chợ truyền thống mở cửa sau Tết, nhiều hàng hóa giá vẫn cao

Kinhtedothi – Sáng nay (4/2) cũng là ngày Mồng 4 Tết Nhâm Dần, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội đã mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Nhiều mặt hàng vẫn đắt đỏ.

Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân), chợ Phùng Khoang (Nam Từ Liêm) sáng nay các hàng hóa mở bán chưa nhiều. Chủ yếu là thịt lợn, thịt bò, cá, tôm, gà, rau xanh, hoa tươi, hàng khô. Nhiều mặt hàng đã tăng giá vào ngày 30 Tết đến sáng nay vẫn giữ giá ở mức cao như thịt lợn, thịt bò, gà, tôm, …

Thịt lợn vẫn giữ ở mức giá cao.

Theo một tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Phùng Khoang cho biết: Hôm nay Ban quản lý chợ mới mở cửa cho các tiểu thương vào chợ kinh doanh. Một số người bán rau, hoa tươi đã bán hàng từ ngày Mồng 2 Tết ở phía ngoài cổng chợ.

Thịt lợn vẫn giữ giá như phiên chợ cuối năm Tân Sửu. Cụ thể, thịt sấn, bắp giò, ba chỉ có giá bán từ 150.000 – 160.000 đồng/kg, tăng từ 50.000 – 60.000 đồng so với một tuần trước Tết. Sườn dẻ có giá 200.000 đồng/kg tăng khoảng 70.000 – 80.000 đồng/kg so với một tuần trước Tết. Thịt thăn bò có giá 350.000 – 400.000 đồng/kg, bắp bò 300.000 – 350.000 đồng/kg, tùy theo chợ. Tăng khoảng từ 30.000 – 50.000 đồng/kg so với trước Tết.

Theo một số tiểu thương, thịt bò năm nay so với cùng kỳ mọi năm giá rẻ hơn khá nhiều. Có những năm nguồn thịt hạn chế có khi lên đến 500.000 đồng/kg vào dịp Tết.

Tôm là mặt hàng tăng giá rất sớm từ đầu tháng 12 âm lịch năm Tân Sửu, đến nay vẫn giữ giá ở mức cao. Một tiểu thương ở chợ Thanh Xuân Bắc cho biết: Giá tôm năm nay khá cao và giữ lâu. Cuối năm tôm xuất khẩu mạnh nên nguồn cung hạn chế.

Cụ thể, tôm nớt có giá 350.000 – 400.000 đồng/kg. Tôm sú có giá 450.000 – 500.000 đồng/kg. Các loại tôm đều tăng khoảng 80.000 – 100.000 đồng/kg tùy chợ.

Gà vẫn giữ giá ở mức cao 140.000 – 150.000 đồng/kg, tăng khoảng 20.000 – 30.000 đồng/kg so với trước Tết. Cá trắm cả con 70.000 – 75.000 đồng/kg giữ giá. Các loại rau xanh, bí xanh, cà chua, củ quả đều giữ giá.

Các loại hoa cũng đắt hơn ngày thường.

Hoa tươi có loại tăng giá, có loại không. Cụ thể, hoa cúc đơn bông trắng và vàng có giá 70.000 – 80.000 đồng/chục bông, giảm nhẹ khoảng 10.000 – 20.000 đồng/chục bông so với phiên chợ cuối năm nhưng vẫn đắt hơn so với bình thường từ 20.000 – 30.000 đồng/chục bông. Thược dược có giá 25.000 – 30.000 đồng/bó, giá bán như ngày thường. Lay ơn có giá 70.000 – 80.000 đồng/chục, tăng 20.000 – 30.000 đồng/chục bông so với ngày thường. Hồng lộc có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/bông; hồng thường trồng tại vùng ngoại thành Hà Nội có giá từ 50.000 - 80.000 đồng/chục, tùy loại hoa vàng, đỏ.

Cùng với chợ truyền thống, một số siêu thị đã mở cửa sớm đón khách đến mua sắm. Cụ thể, siêu thị AEON Hà Đông, Long Biên mở cửa xuyên Tết. Các siêu thị Big C/GO! và Top Markit, BRG, Hapro, Winmart mở cửa từ ngày 2/2. Các siêu thị đều giữ giá bán các mặt hàng hóa như trong Tết, đảm bảo bình ổn giá trên thị trường.

Thị trường hoa Tết tại Đồng Nai: Khan hiếm hàng, giá hoa tăng nhẹ

Thị trường hoa Tết tại Đồng Nai: Khan hiếm hàng, giá hoa tăng nhẹ

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

Liên tục phát hiện sữa và dầu ăn “bẩn”: Quản lý thị trường chịu trách nhiệm đến đâu?

02 Jul, 05:00 PM

Kinhtedothi-Vụ việc triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh sữa giả, dầu ăn quy mô lớn thời gian qua đã gây chấn động dư luận. Bên cạnh sự phẫn nộ trước hành vi vi phạm trắng trợn, câu hỏi đặt ra về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác giám sát an toàn thực phẩm (ATTP), kiểm soát hàng giả.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu du lịch Hè 2025 

02 Jul, 04:01 PM

Kinhtedothi - Đầu tháng 7/2025, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều sản phẩm, chương trình kích cầu đa dạng nhằm củng cố vị thế trung tâm du lịch – văn hóa năng động của cả nước. Hai hoạt động tiêu biểu, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, là chuỗi tour ẩm thực hè “Find your flavor” và chương trình nghệ thuật công nghệ “Tinh hoa tỏa sáng”.

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc hàng hoá để bảo vệ người tiêu dùng

02 Jul, 03:55 PM

Kinhtedothi - Tăng cường ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc không chỉ là xu thế tất yếu giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN) mà còn minh bạch hóa thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

02 Jul, 02:43 PM

Kinhtedothi - Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu tiên hoàn toàn mới dành riêng cho các phân khúc Khách hàng Ưu tiên (KHUT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ