Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chưa duyệt xây cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên

Kinhtedothi - Đây là tuyến đê cấp đặc biệt có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chống lũ cho khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội.
UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn số 7017/VP-ĐT về phương án thiết kế xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường An Dương - đường Thanh Niên, kết hợp điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Theo công văn, UBND TP nhận được văn bản của Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về việc phương án thiết kế xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường An Dương - đường Thanh Niên, kết hợp điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Trong đó, Tổng cục Thủy lợi thống nhất phương án thay đổi kết cấu đê đất sang đê bê tông cốt thép của đê hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương (đường Nghi Tàm) và làm cầu vượt tại nút giao đường An Dương - đường Thanh Niên.

Về giải pháp kỹ thuật, đây là tuyến đê cấp đặc biệt có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chống lũ cho khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội. Vì vậy, UBND TP Hà Nội chỉ đạo cơ quan liên quan phối hợp với với đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực đê điều, thủy lợi để tham gia về mặt kỹ thuật, đặc biệt trong việc tính toán chọn các giải pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn chống lũ ngay trong giai đoạn lập dự án.

Đồng thời, kết quả tính toán, lựa chọn giải pháp kỹ thuật phải đưọc cơ quan tư vấn độc lập thẩm định. Sau khi lựa chọn giải pháp kỹ thuật, hoàn thiện dự án, cần báo cáo UBND TP Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có ý kiến trước khi phê duyệt dự án.

Về việc trên, UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đơn vị liên quan triển khai thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thủy lợi để hoàn chỉnh phương án thiết kế; đề xuất, báo cáo UBND TP các vấn đề vượt thẩm quyền.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ