Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chưa duyệt xây cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên

Kinhtedothi - Đây là tuyến đê cấp đặc biệt có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chống lũ cho khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội.
UBND TP Hà Nội đã ban hành công văn số 7017/VP-ĐT về phương án thiết kế xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường An Dương - đường Thanh Niên, kết hợp điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Theo công văn, UBND TP nhận được văn bản của Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về việc phương án thiết kế xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường An Dương - đường Thanh Niên, kết hợp điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Trong đó, Tổng cục Thủy lợi thống nhất phương án thay đổi kết cấu đê đất sang đê bê tông cốt thép của đê hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương (đường Nghi Tàm) và làm cầu vượt tại nút giao đường An Dương - đường Thanh Niên.

Về giải pháp kỹ thuật, đây là tuyến đê cấp đặc biệt có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chống lũ cho khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội. Vì vậy, UBND TP Hà Nội chỉ đạo cơ quan liên quan phối hợp với với đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực đê điều, thủy lợi để tham gia về mặt kỹ thuật, đặc biệt trong việc tính toán chọn các giải pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn chống lũ ngay trong giai đoạn lập dự án.

Đồng thời, kết quả tính toán, lựa chọn giải pháp kỹ thuật phải đưọc cơ quan tư vấn độc lập thẩm định. Sau khi lựa chọn giải pháp kỹ thuật, hoàn thiện dự án, cần báo cáo UBND TP Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để có ý kiến trước khi phê duyệt dự án.

Về việc trên, UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đơn vị liên quan triển khai thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thủy lợi để hoàn chỉnh phương án thiết kế; đề xuất, báo cáo UBND TP các vấn đề vượt thẩm quyền.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ