Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Chưa phân làn giao thông trên diện rộng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chưa được thành phố phê chuẩn vì vậy kế hoạch thực hiện đề án phân làn giao thông trên 7 tuyến đường trọng điểm của Hà Nội từ ngày 1/1/2010 vẫn chưa được triển khai.

KTĐT - Chưa được thành phố phê chuẩn vì vậy kế hoạch thực hiện đề án phân làn giao thông trên 7 tuyến đường trọng điểm của Hà Nội từ ngày 1/1/2010 vẫn chưa được triển khai.

Trao đổi với PV, ông Thạch Như Sỹ (Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã gửi tờ trình và dự kiến sẽ thực hiện phân làn giao thông tại một số tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc nhất Hà Nội nhưng cho đến nay đề án này vẫn chưa được thành phố phê chuẩn nên kế hoạch phân làn trên diện rộng từ 1/1/2010 không thể thực hiện”.

Trước đó, Liên ngành Công an và Giao thông vận tải đã có tờ trình gửi Thường trực Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Hà Nội phê chuẩn đề án phân làn giao thông trên một số tuyến đường để hạn chế ùn tắc.

Cùng với việc phân làn, liên ngành sẽ tiến hành trải lại mặt đường, sơn kẻ vạch, chữ và hình vẽ từng loại phương tiện trên các mặt đường kết hợp lắp đặt biển báo giao thông để hướng dẫn người điều khiển phương tiện tách làn và chuyển làn…

Theo đề án này, 7 tuyến đường sẽ tổ chức phân làn bao gồm: liên tuyến Bắc Thăng Long - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng (khoảng 40km); Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai (khoảng 5km); tuyến đường Kim Mã (đoạn Voi Phục - bến xe Kim Mã, dài khoảng 2,5 km); tuyến đường Giải Phóng - Lê Duẩn (từ Pháp Vân - Cửa Nam, dài khoảng 12km);

Tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt (1km); tuyến phố Huế - Hàng Bài - xung quanh Bờ Hồ - Bà Triệu (khoảng 10km) và tuyến đườngTrần Phú (Hà Đông) - Nguyễn Trãi - Tây Sơn (dài khoảng 7km).

Trên thực tế, đây là những tuyến đường trung tâm, những nút giao thông trọng điểm ở Hà Nội và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào các giờ cao điểm, vì vậy đề án phân làn trên diện rộng nhằm tạo ý thức cho người dân đi đúng theo làn đường, chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, hạn chế sự ùn tắc và cải thiện tình hình giao thông trên các tuyến này.

Tuy nhiên, theo ông Sỹ: “Chưa biết bao giờ đề án này mới được UBND TP Hà Nội phê chuẩn nên chúng tôi chỉ biết chờ đợi…”.