Hà Nội: Chuẩn bị chu đáo công tác y tế trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hơn 10 ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra. Trong tình hình dịch bệnh Covid- 19 có diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được đặt lên cao nhất; trong đó có vai trò quan trọng trong tham mưu và thực hiện của ngành Y tế.

 Căn cứ thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến 14 giờ ngày 23/6/2021, toàn TP có 31 học sinh (HS) lớp 12 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong số này, có 4 HS diện F0, 1 HS diện F1, 6 HS diện F2 và 20 HS đang ở khu vực cách ly, phong tỏa. Như vậy, so với số liệu thống kê ngày 21/6, số HS lớp 12 trên địa bàn TP Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch tăng thêm 14 trường hợp. Số HS tăng thêm chủ yếu thuộc nhóm đang ở khu vực cách ly, phong tỏa. Số liệu này sẽ tiếp tục được cập nhật theo ngày cho đến sát ngày thi.
Theo thống nhất của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp TP Hà Nội năm 2021, mỗi điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ bố trí điều động 5 cán bộ y tế làm các nhiệm vụ thi như: Đo thân nhiệt cho thí sinh, giáo viên trước khi vào trường thi; chăm lo sức khỏe cho thí sinh suốt thời gian thi, ứng trực giải quyết các tình huống đột xuất, các vấn đề liên quan công tác y tế trong quá trình tổ chức thi…
 Đội ngũ y tế đo thân nhiệt do thí sinh trước khi vào phòng thi
Khái quát nhiệm vụ của lực lượng y tế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nêu rõ: Ngành Y tế không chỉ tập trung vào phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 mà tựu chung lại, có 3 nhiệm vụ chính cần đồng thời thực hiện, đó là: Đảm bảo thuốc men, vật tư y tế phục vụ kỳ thi; đảm bảo đầy đủ cán bộ y tế; chăm lo vấn đề an toàn thực phẩm quanh khu vực thi; thực hiện vệ sinh khử khuẩn điểm thi… để đảm bảo công tác phòng chống dịch đặt lên hàng đầu.
Vì những lý do đó, theo Phó Giám đốc sở Y tế Hoàng Đúc Hạnh, phải có công tác tuyên truyền sâu rộng đến HS và phụ huynh giúp tất cả nhận thức rõ về vai trò, ý thức, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch. Sở Y tế - Sở GD&ĐT sẽ có hướng dẫn khuyến cáo giáo viên, cán bộ tham gia công tác thi và thí sinh không ra khỏi TP từ nay đến lúc thi, hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, giữ gìn sức khỏe để tham gia kỳ thi an toàn.
 Mỗi điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ có 5 cán bộ y tế ứng trực làm nhiệm vụ
Trước đó, Sở Y tế đã xây dựng Kế hoạch số 1876 về công tác thi nói chung; trong đó có các nội dung, phụ lục hướng dẫn cụ thể về công tác vệ sinh, khử khuẩn điểm thi. Sở Y tế phối hợp Sở GD&ĐT sẽ xem xét hướng dẫn liên ngành trong tổ chức kỳ thi lớp 10 để bổ sung, hoàn chỉnh hợp lý và sớm ký ban hành hướng dẫn liên ngành mới để gửi các đơn vị. Trên cơ sở đó, Sở Y tế đề nghị các quận huyện có hướng dẫn cụ thể về công tác phòng dịch và đảm bảo y tế cho kỳ thi. Thêm nữa, Sở Y tế sẽ có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn TP phối hợp chặt chẽ các điểm thi để đảm bảo quân số đúng yêu cầu và lưu ý đến công tác kiểm tra phòng chống dịch trước khi kỳ thi diễn ra.
“Thời gian tới, Sở Y tế đề nghị các điểm thi có phương án cụ thể đáp ứng công tác y tế; trong đó có công tác phòng chống dịch Covid- 19 để chủ động xử lý trước mọi tình huống. Ngoài ra, còn một số nhiệm vụ khác, Sở Y tế sẽ phối hợp Sở GD&ĐT và các quận huyện trên địa bàn để tổ chức kỳ thi tốt nhất, đảm bảo thành công, an toàn”- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần