Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội chuẩn bị xây dựng cầu vượt nhẹ thứ 8

Kinhtedothi - UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.
Dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch do Sở GTVT làm chủ đầu tư với mức khái toán tổng mức đầu tư dự án là  hơn 156 tỷ đồng, trong đó phần chi phí xây dựng là 122,25 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch giữa tuyến đường Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch với đường Tôn Thất Tùng và đường Đông Tác kết hợp với tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu. Dự án nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tăng cường năng lực giao thông trên các tuyến đường qua nút giao.

 
ầu vượt Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân.
Cầu vượt Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân.
Cầu vượt nút giao đường Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch được xây dựng kết cấu bằng thép lắp ghép, cầu vượt trực thông theo hướng Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch cho 2 làn xe hỗn hợp (ô tô và mô tô), chiều dài cầu tính đến đuôi mố là 227m, chiều rộng cầu 9m. Kết cấu nhịp dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép. Kết cấu phần dưới mố cầu bê tông cốt thép, trụ cầu bằng thép đặt trên móng cọc khoan nhồi bê tông cốt thép.

Theo phương án xây dựng, tim cầu vượt bám theo tim tuyến đường Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch. Phần cầu xây dựng cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, tải trọng thiết kế hoạt tải 3T, tĩnh không thông xe dưới cầu 4,75m.

Kết cầu phần trên gồm 8 nhịp dầm hộp thép, chiều cao dầm hộp thép, chiều cao dầm hộp 1,2m khoảng cách giữa các dầm là 2,3m đến 2,65m. Bản mặt bê tông cốt thép chiều dày tối thiểu 15cm. Kết cấu phần dưới mố cầu bằng bê tông cốt thép, trụ cầu bằng thép dạng thân tròn đường kính 1,5m. Móng mố, trụ cầu dùng móng cọc khoan nhồi bê tông cốt thép đường kính 2m, chiều dài dự kiến 45m.

Dự án dự kiến sử dụng hơn 4.000 m2 đất.

Đây là cầu vượt thứ 8 trên địa bàn Hà Nội được xây dựng nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông. 7 cây cầu vượt trước đó Hà Nội đã đưa vào khai thác ở các nút giao Thái Hà - Chùa Bộc, Láng - Lê Văn Lương, Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà - Láng Hạ, Nam Hồng - Mai Dịch - Nội Bài, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ