Hà Nội chuyển rét: Thị trường đồ sưởi "nóng" dần

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời tiết chuyển lạnh kéo dài, sức mua dành cho những đồ chống rét như quạt sưởi, đèn sưởi, máy sưởi bắt đầu tăng dần.

Cùng với thời tiết tại Hà Nội thực sự chuyển sang rét trong vòng 2 tuần trở lại đây, thị trường đồ sưởi đã dần trở nên nhộn nhịp hơn hẳn so với quãng thời gian trước đó. Từ các cửa hàng nhỏ lẻ cho đến những trung tâm điện máy lớn như Pico, MediaMart ... lượng người mua quan tâm tới các món đồ chống rét dạng này đã tăng lên đáng kể. 

 
Hà Nội chuyển rét: Thị trường đồ sưởi "nóng" dần - Ảnh 1
Các loại máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi được bày bán năm nay cũng khá đa dạng về chủng loại, kích cỡ cho đến nguồn gốc xuất xứ. Nhìn chung về giá cả, tại thời điểm đầu mùa rét này vẫn đang giữ ở mức khá ổn định, chỉ tăng trung bình khoảng 10% so với năm ngoái.

Trong đó, quạt sưởi sử dụng đèn halogen có giá trung bình từ 350.000 - 700.000 đồng, còn loại cao cấp hơn có giá từ 900.000 - 1,5 triệu đồng, đi kèm với đó là các tính năng như điều khiển từ xa, chức năng chống quá nóng, thiết lập chế độ nhiệt ... Với máy sưởi, hiện phổ biến là các loại chạy sưởi dầu có giá từ 1 triệu - 2,5 triệu đồng, tùy vào số lượng thanh sưởi và tính năng đi kèm. Còn đối với bóng sưởi nhà tắm nằm trong mức 700.000 - 1,5 triệu đồng tùy loại.

Hiện này, chiếm đa số và cũng được tiêu thụ nhiều nhất là những sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc với mức giá rẻ cùng mẫu mã đa dạng. Ở phân khúc cao cấp hơn, cũng giống như mọi năm vẫn là sự thống trị của những thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức ... Đáng chú ý, năm nay những đồ sưởi được sản xuất tại Việt Nam như Sunhouse,  Nagakawa ... cũng được khá nhiều người lựa chọn bởi chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng so với đồ nhập từ các thị trường lớn.

Tham khảo tại MediaMart (Cầu Giấy), trong 2 tuần trở lại đây, tại địa điểm này mỗi ngày bán ra trung bình được hơn 100 thiết bị sưởi các loại. Một nhân viên bán hàng cho biết, xu hướng năm nay người mua thường lựa chọn những sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện, trong đó các mặt hàng sưởi dầu và hồng ngoại được ưu tiên hơn halogen, bởi loại này mặc dù rẻ hơn nhưng dễ gây khô da cũng như không thích hợp dùng đối với người già và trẻ em.

Anh Khánh, một người mua cho biết: "Tôi thường mua đồ sưởi vào ngay thời điểm trời bắt đầu có dấu hiệu rét kéo dài, một mặt vì nhà có trẻ con, mặt khác mua bây giờ sẽ tránh bị tăng giá khi nếu có xảy ra đợt rét đậm trong thời gian tới". Đây cũng là tâm lý chung của nhiều người dùng, bởi như mọi năm, các mặt hàng đồ sưởi đều biến động theo thời tiết, thậm chí vào năm ngoái những đợt rét đậm đã xảy ra tình trạng cháy hàng mặc dù giá đã tăng tới 20% so với thường lệ.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều đồ sưởi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể gây nguy hại cho người sử dụng. Đứng trước nguy cơ đó, đại diện MediaMart cho biết, người dùng nên đến mua tại những địa điểm có uy tín, bên cạnh hàng được kiểm định chất lượng bằng tem chính hãng thì chế độ bảo hành cũng giúp loại bỏ nhiều phiền toái mỗi khi sản phẩm có hỏng hóc.