Hà Nội - CNN hướng đến hợp tác quảng bá hình ảnh Thủ đô lâu dài, hiệu quả

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao Mạng Tin tức Truyền hình cáp Mỹ (CNN) khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tại buổi tiếp, bà Sunita Rajan bày tỏ vui mừng về kết quả hai năm hợp tác vừa qua giữa CNN và TP Hà Nội (2017-2018), bao gồm nhiều thành tựu quan trọng trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thủ đô với cộng đồng quốc tế. Đây là cơ sở để hai bên tiếp tục hợp tác trong thời gian tới. “Chúng tôi muốn đồng hành với Hà Nội trong các sự kiện sắp tới cũng như xây dựng hình ảnh Thủ đô là cửa ngõ dẫn đến các miền đất khác của Việt Nam”, bà Sunita Rajan nói.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao Mạng Tin tức Truyền hình cáp Mỹ (CNN) khu vực châu Á Thái Bình Dương. 

Phó Chủ tịch cấp cao của CNN khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của TP Hà Nội thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên sẽ duy trì sự hợp tác khăng khít trong tương lai.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn 2017-2018, khẳng định chương trình đã đạt hiệu quả cao, mang hiệu ứng lan tỏa, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tới bạn bè toàn cầu.

Nhân đây, Chủ tịch UBND TP cũng đưa ra hai đề xuất với CNN. Theo đó, đề nghị CNN trên cơ sở các kết quả triển khai năm 2018, sẽ chia sẻ các dữ liệu thống kê, khảo sát về nhu cầu và các phản hồi của du khách, hỗ trợ Hà Nội có phương án hiệu quả nâng cao chất lượng quảng bá du lịch; đồng thời kỳ vọng hai bên hợp tác đào tạo và trao đổi kinh nghiệm trong công tác truyền thông, đặc biệt là trao đổi chuyên gia về xây dựng kế hoạch, chương trình truyền thông với Sở Văn hóa&Thể Thao và Sở Thông tin&Truyền thông.

Ngày 22/12/2016, Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền quảng bá TP với mạng tin tức Truyền hình cáp CNN (Mỹ) giai đoạn 2017-2018. Chương trình xúc tiến đầu tư, cũng như xúc tiến du lịch trị giá 1 triệu USD thông qua kênh truyền hình CNN nhằm quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam, thu hút du khách đến với Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.