Hà Nội có đội bóng thứ 2 chơi ở V.League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, tại sân Hàng Đẫy diễn ra một sự kiện quan trọng với bóng đá chuyên nghiệp, đó là CLB Hà Nội chính thức đăng quang ngôi vô địch giải hạng Nhất.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Hà Nội sẽ có đại diện thứ hai ở sân chơi V.League vào mùa giải tới.
Đức Huy (phải) cùng các đồng đội chính thức giành vé lên chơi ở V.League 2016
Đức Huy (phải) cùng các đồng đội chính thức giành vé lên chơi ở V.League 2016
Giải hạng Nhất năm 2015 có 8 đội bóng tham dự. Do số lượng hạn chế nên chỉ có một suất thăng hạng dành cho đội bóng vô địch. Theo đánh giá của giới chuyên môn, khoảng cách về chuyên môn giữa các đội bóng tại giải đấu này không quá lớn. Hầu hết các đội bóng đều được đầu tư. Họ sở hữu nhiều cầu thủ từng thi đấu ở ĐTQG, ĐT U23 QG. Số khác có nhiều năm chinh chiến tại đấu trường V.League nên kinh nghiệm dạn dày. Nói thế để thấy, cuộc chiến giành một tấm vé lên chơi chuyên nghiệp là rất khó khăn đối với một đội bóng có tuổi đời trung bình thuộc diện trẻ nhất giải đấu (23, 24 tuổi) như Hà Nội.

Sức trẻ rút cuộc không phải là hạn chế của CLB Hà Nội. Dù đội bóng này đã khởi đầu không tốt, có thời điểm bị đẩy xuống nửa dưới bảng xếp hạng nhưng nhờ khát vọng của tuổi trẻ và một nền tảng thể lực sung mãn, Hà Nội đã nhanh chóng tiến về phía trước. Họ thậm chí còn lên ngôi vô địch trước một vòng đấu.

CLB Hà Nội giành quyền lên chơi ở giải chuyên nghiệp có nghĩa là bóng đá Hà Nội có thêm đại diện ở đấu trường đỉnh cao. Thế nhưng, khi nhắc đến đội bóng Hà Nội, người ta lập tức nghĩ đến sự cố “lên hạng rồi xin xuống” vào năm 2013. Khi ấy, sau khi vô địch giải hạng Nhất, đội bóng này giành quyền lên hạng nhưng sau đó phải xin trở lại hạng Nhất vì không tìm được đối tác chuyển giao.

Tuy nhiên, từ 2 năm trước, Hà Nội đã có những bước chuyển về mô hình hoạt động. Đội bóng này được đặt dưới sự quản lý của Công ty CP Phát triển bóng đá Hà Nội với nhiều cổ đông vốn là những Mạnh thường quân yêu bóng đá. Sau khi giành vé thăng hạng, lời giải cho bài toán tài chính của đội bóng Thủ đô đã có. Ban lãnh đạo CLB đã nhận được cam kết từ các nhà tài trợ rằng họ sẽ tiếp tục đồng hành ở mức độ cao hơn khi tham dự đấu trường V.League. Nghĩa là CLB Hà Nội sẽ được cung cấp đủ tiền để tham gia thị trường chuyển nhượng nhằm có đủ nhân lực cạnh tranh với các đại gia của V.League.

Nhận được cam kết về tài chính, CLB Hà Nội đã đi những bước đầu tiên cho hành trình mới. Ngay sau buổi lễ mừng công vào tối nay, các nhà lãnh đạo của đội bóng sẽ nhóm họp để hoạch định chiến lược cho mùa giải tới đây. Theo đó, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ tiếp tục được tín nhiệm ở sân chơi chuyên nghiệp. Ông Thắng được coi là hạt nhân cho những kế hoạch lớn sắp tới. Ban lãnh đạo đội bóng cũng sẽ gia hạn với những cầu thủ trụ cột của đội bóng, đồng thời, có ý tưởng chiêu mộ một số ngôi sao ở V.League nhằm nâng cao chất lượng đội hình. Với những kế hoạch bài bản, ban lãnh đạo CLB tin tưởng rằng, mùa tới, Hà Nội sẽ có một đại diện đủ năng lực để cạnh tranh một cách sòng phẳng tại đấu trường V.League.