Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Có nên duy trì cả 30 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ trong tình hình mới?

Kinhtedothi - Hà Nội đã nới lỏng giãn cách xã hội, việc duy trì 30 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ Thủ đô có còn cần thiết hay chỉ nên duy trì các chốt lân cận vùng có nguy cơ cao?

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội, từ tối ngày 1/4, Công an TP cùng các lực lượng liên quan đã lập 30 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, giám sát cách ly xã hội tại các cửa ngõ Thủ đô.

Chốt kiểm soát tại đầu cầu Long Biên hoạt động cầm chừng.

Các chốt có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào TP tại các cửa ngõ, trục chính giao thông liên tỉnh hoặc nội bộ, hoạt động liên tục 24/24 giờ mỗi ngày. Lực lượng chủ công là Công an TP với CSGT, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và cán bộ y tế.

Nhiệm vụ chủ yếu của các chốt là: Đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch bệnh Covid-19 đối với từng người dân ra vào TP. Đồng thời tuần tra, giám sát việc dừng hoạt động toàn bộ các phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải khách; bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông kết hợp tuyên tuyền vận động người dân thực hiện nghiêm chỉ thị cách ly xã hội; xử lý các hành vi cố tình vi phạm.

Thực tế cho thấy, 30 chốt kiểm soát đã phát huy hiệu quả và vai trò rất tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, với hàng trăm nghìn lượt người, phương tiện được kiểm tra, giám sát khi ra vào TP Hà Nội.

Chốt kiểm soát tại đầu cầu Chương Dương ''vắng vẻ''.

Đại diện Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, do chưa có chỉ đạo từ các cấp nên hiện các lực lượng vẫn đang duy trì hoạt động tại 30 chốt. Tuy nhiên, từ 0 giờ ngày 23/4, Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước đã bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, người dân đi lại giữa các địa phương cũng đã thuận lợi hơn.

Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều chốt kiểm soát, nhất là giáp với khu vực nội thành như cầu Long Biên, Chương Dương… đang khó duy trì công tác. Bởi sau khi nới giãn cách xã hội, người dân đi lại quá đông, không thể kiểm soát, hoặc rà soát dấu hiệu nhiễm bệnh như giai đoạn trước.

Chốt kiểm soát đầu phố Hàng Đậu.

Mặt khác, việc duy trì chốt trong bối cảnh kém hiệu quả như hiện nay còn ảnh hưởng đến công tác của các lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra GTVT… trong bối cảnh giao thông vận tải đang phục hồi hoạt động.
Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc duy trì cả 30 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ Thủ đô là không còn cần thiết. Nên chăng chỉ duy trì hoạt động một số chốt tại các khu vực lân cận vùng có nguy cơ cao như Mê Linh, Thường Tín; hoặc trên các tuyến đường liên tỉnh trọng yếu như cao tốc Pháp Vân; Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hòa Bình…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân chưa xử lý các công trình vi phạm tại thôn Phú Hạ

Nguyên nhân chưa xử lý các công trình vi phạm tại thôn Phú Hạ

15 Jul, 02:41 PM

Kinhtedothi – Dù đã được các lực lượng chức năng “chỉ mặt đặt tên”, lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu cắt điện… nhưng hàng loạt công ty, nhà xưởng tại khu Lò Gạch, thôn Phú Hạ, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn cũ (nay là xã Kim Anh) vẫn ngang nhiên hoạt động gây bức xúc trong dư luận.

Xây dựng phường Hà Đông văn minh đô thị

Xây dựng phường Hà Đông văn minh đô thị

15 Jul, 02:28 PM

Kinhtedothi - Sáng 15/7, phường Hà Đông đã tổ chức lễ ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự ATGT, TTCC, TTĐT và vệ sinh môi trường trên địa bàn năm 2025 với các tiêu chí xây dựng phường văn minh đô thị.

Luật PCCC&CNCH sửa đổi: tăng phân cấp, bỏ nhiều thủ tục rườm rà

Luật PCCC&CNCH sửa đổi: tăng phân cấp, bỏ nhiều thủ tục rườm rà

14 Jul, 08:36 PM

Kinhtedothi - Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đang đặt ra nhiều yêu cầu mới trong quản lý công trình xây dựng và đảm bảo an toàn cháy nổ. Những sửa đổi lần này được đánh giá là toàn diện, với trọng tâm là phân quyền mạnh cho địa phương, bổ sung công tác cứu nạn, siết trách nhiệm tổ chức, cá nhân và tinh giản thủ tục hành chính.

Đề nghị xử lý nghiêm xe chở vật liệu gây ô nhiễm môi trường

Đề nghị xử lý nghiêm xe chở vật liệu gây ô nhiễm môi trường

13 Jul, 11:52 AM

Kinhtedothi – Ngày 13/7, Chi nhánh Ba Đình, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco), đã có văn bản gửi Sở NN&MT, Công an TP Hà Nội, UBND, Công an các phường Giảng Võ, Ngọc Hà đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp xe chở vật liệu xây dựng, đất… gây mất vệ sinh môi trường.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ