Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội có thêm hai tuyến xe buýt chất lượng cao

Kinhtedothi - Sáng 20/12, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức đưa vào vận hành 2 tuyến xe buýt: số 89 bến xe Yên Nghĩa - Bến xe Sơn Tây và số 90 Kim Mã - Sân bay Nội Bài.

Tuyến số 89 sẽ vận hành 87 lượt xe/ngày, hoạt động từ 5 - 20 giờ 15 hàng ngày, tần suất 20 - 25 - 30 phút/lượt; giá vé đồng hạng 9.000 đồng/vé. Lộ trình: Bến xe Yên Nghĩa - QL 6 - Cầu vượt Tây Mỗ - Đường 70 - Đại lộ Thăng Long (làn đường gom) - Thị trấn Liên Quan (tỉnh lộ 419) - QL32 - Bến xe Sơn Tây và ngược lại.

Cũng trong sáng 20/12, Transerco đã cho ra mắt dàn phương tiện mới phục vụ trên tuyến buýt số 14 Bờ Hồ - Cổ Nhuế. Đây đã là tuyến buýt thứ 8 được Transerco đầu tư xe mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới hoàn toàn.Tuyến số 90 sẽ vận hành 92 lượt xe/ngày, hoạt động từ 5 giờ 30 - 22 giờ 30 hàng ngày, tần suất 20 - 30 phút/lượt, giá vé đồng hạng 9.000 đồng/vé. Lộ trình: Kim Mã - Giảng Võ - Núi Trúc - Kim Mã - Liễu Giai - Lạc Long Quân - Nguyễn Hoàng Tôn - Cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Sân bay Nội Bài, trả khách và đỗ tại bãi đỗ xe buýt nhà ga T1 Sân bay Nội Bài.

Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Công Nhật cho biết: “Tuyến buýt số 89 là tuyến ngoại thành, mở rộng vùng phục vụ khu vực các huyện: Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây giúp cho người dân đi lại thuận tiện về trung tâm TP. Còn tuyến buýt số 90 là tuyến tiếp theo (sau tuyến số 86) kết nối trung tâm TP với sân bay Nội Bài, tăng cường kết nối giữa 2 hình thức vận tải hàng không và vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt”.

Đặc biệt, toàn bộ xe buýt thay thế cũng như mở mới đều có tiêu chuẩn về chất lượng và dịch vụ tiện ích cao như xe: Sàn bán thấp, đạt chuẩn khí thải EURO 3, wifi miễn phí, hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng…

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Huy Quang cũng yêu cầu 2 đơn vị vận hành tuyến là XN Buýt Thăng Long và XN Xe buýt Yên Viên tập trung mọi nguồn lực cũng như các giải pháp tổ chức quản lý điều hành, khai thác có hiệu quả 2 tuyến buýt số 89, 90, đảm bảo đúng và đầy đủ các tiêu chí dịch vụ tuyến đã đăng ký, công bố với khách hàng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang đã biểu dương những thành tích Transerco đạt được trong công tác vận chuyển hành khách, góp phần giảm ùn tắc giao thông. “Tôi tin tưởng rằng 2 tuyến buýt mới này sẽ hoạt động có hiệu quả cao, góp phần đá ứng nhu cầu đi lại của người dân ngoại thành, giúp người dân được hưởng chính sách trợ giá xe buýt của Hà Nội”, ông Quang nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ