Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Coi trọng phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Kinhtedothi - Trong 15 năm qua, Hà Nội luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quan lý (CBQL) giáo dục, coi việc phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQL là khâu then chốt để triển khai thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.
Hà Nội luôn coi trọng việc nâng cao chất  lượng của đội ngũ giáo viên, CBQL giáo dục (Ảnh: GDBĐ)
Hà Nội luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên, CBQL giáo dục (Ảnh: GDBĐ)

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính, ngành Giáo dục Hà Nội đã có thay đổi rõ rệt về chất, trong đó có chất lượng đội ngũ giáo viên, CBQL giáo dục.

Đến nay, toàn TP gần 123.000 giáo viên (tăng hơn 50.000 giáo viên so với cùng kỳ năm 2008), trong đó: cấp mầm non có khoảng 48.000 giáo viên (tăng 32.350), cấp tiểu học có 31.390 giáo viên (tăng 11.144), cấp THCS có gần 27.000 giáo viên (tăng 6.000), cấp THPT có 15.554 giáo viên (tăng 4.000).

TP luôn quan tâm, chỉ đạo ngành giáo dục thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ cho đội ngũ CBQL và giáo viên. Hàng năm, TP phê duyệt kế hoạch và cấp kinh phí đào tạo bồi dưỡng (đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, viên chức; bồi dưỡng theo chức danh lãnh đạo, quản lý; bồi dưỡng chuyên môn,nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học…), nhằm trang bị cho đội ngũ CBQL và giáo viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý và yêu cầu về giảng dạy chương trình GDPT 2018 và SGK mới.

TP tạo điều kiện thuận lợi để ngành Giáo dục thực hiện đúng và đầy đủ mọi chế độ, chính sách để thu hút và đãi ngộ đối với đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên bao gồm công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ QLGD; thực hiện chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo theo từng cấp học về trình độ đào tạo. Hoàn thiện cơ chế quản lý theo hướng nâng cao chất lượng, đảm bảo đủ về số lượng và phù hợp về cơ cấu theo quy hoạch phát triển nhân lực của ngành và Thủ đô….

Cùng với đó, TP và ngành Giáo dục luôn công khai, công bằng trong cơ chế, chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài trong tuyển dụng; có chế độ ưu đãi đối với nhà giáo, CBQL và ưu tiên với nhà giáo có trình độ cao. Việc tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ, tôn vinh nhà giáo và CBQL được thực hiện trên cơ sở đánh giá năng lực, đạo đức nghề nghiệp và hiệu quả công tác…

TP và ngành Giáo dục cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để CBQL và giáo viên được tiếp cận, tham gia đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nhất là khoa học giáo dục, ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động giáo dục và đào tạo. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên giỏi được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở trong nước, ngoài nước; đảo đảm sự bình đẳng về tôn vinh và cơ hội đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ giữa cán bộ quản lý và giáo viên các trường công lập và trường ngoài công lập.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND TP và sự chủ động, tích cực tham mưu của ngành Giáo dục, đội ngũ nhà giáo, CBQL của Hà Nội cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đảm bảo về chất lượng, đáp ứng được yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Các nhà giáo hiện thực hóa ý tưởng thành đồ dùng dạy học thông minh

Các nhà giáo hiện thực hóa ý tưởng thành đồ dùng dạy học thông minh

Các nhà giáo góp phần kiến tạo nhiều giá trị cao đẹp cho xã hội

Các nhà giáo góp phần kiến tạo nhiều giá trị cao đẹp cho xã hội

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ