Hà Nội: Công nhận 14 Đơn vị học tập năm 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 2822/QĐ- UBND về việc công nhận Đơn vị học tập năm 2022 cho 14 đơn vị trên địa bàn TP.

Cán bộ học viên Trường Lê Duẩn- một trong 14 Đơn vị học tập năm 2022 (Ảnh: FBNT)
Cán bộ học viên Trường Lê Duẩn- một trong 14  đơn vị được công nhận Đơn vị học tập năm 2022 (Ảnh: FBNT)

Cụ thể, Quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp loại "Đơn vị học tập năm 2022" cho 14 đơn vị gồm các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị, đoàn thể trên địa bàn TP; trong đó có 12 đơn vị được xếp loại Tốt và 2 đơn vị được xếp loại Khá. 

14 đơn vị được công nhận Đơn vị học tập năm 2022
14 đơn vị được công nhận Đơn vị học tập năm 2022

UBND TP lưu ý: 14 đơn vị trên chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, xếp loại "Đơn vị học tập năm 2022" của đơn vị mình; đồng thời duy trì và phát huy kết quả đã đạt được trong giai đoạn tiếp theo.

Đơn vị học tập là các cơ quan, đoàn thể mà trong đó mọi người được tạo điều kiện thuận lợi và có nhu cầu tự học, học tập thường xuyên, học cách học cùng nhau nhằm mở rộng hiểu biết trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Việc đánh giá giá xếp loại Đơn vị học tập nhằm tạo cơ hội và điều kiện cho thành viên trong đơn vị được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng mẫu hình công dân học tập trong các đơn vị, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Thông qua việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền có căn cứ để xem xét đánh giá kết quả công tác hằng năm của đơn vị và các thành viên trong đơn vị.

Theo quy định: Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập theo phương thức chấm điểm. Tổng số điểm tối đa cho tất cả các tiêu chí là 100.

Các Đơn vị học tập sẽ được xếp loại theo thứ tự: Loại Tốt (Tổng số điểm đạt được từ 85 điểm đến 100 điểm); loại Khá (Tổng số điểm đạt được từ 70 điểm đến dưới 85 điểm); loại Trung bình (tổng số điểm đạt được từ 50 điểm đến dưới 70 điểm); loại chưa đạt (các trường hợp còn lại).