Trong tháng 11, có 4/11 nhóm hàng CPI giảm so với tháng trước. Trong đó, nhóm hàng ăn, dịch vụ ăn uống giảm 0,94%, tác động làm CPI giảm 0,29% chủ yếu do giá thực phẩm giảm 1,5%. Nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,16%; nhóm văn hóa, giải trí, du lịch giảm 0,12% và nhóm giao thông giảm 0,09%.
6/11 nhóm hàng có CPI tăng so với tháng trước. Đó là, nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt, vật liệu xây dựng tăng 1,12%, tác động làm CPI tăng 0,23%. Nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,33%, tác động làm CPI tăng 0,02%.
Các nhóm còn lại tăng nhẹ, không tác động nhiều đến CPI chung. Cụ thể, nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,24%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,05%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,03%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,23%. Riêng nhóm giáo dục tương đương tháng trước.
Bình quân 11 tháng năm 2024, CPI tăng 4,37% so với bình quân cùng kỳ năm trước, trong đó 10/11 nhóm hàng CPI bình quân tăng. Trong đó, nhóm giáo dục tăng 18,04% (tác động làm CPI bình quân chung 11 tháng năm nay tăng 1,43%). Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 6,07% (tác động làm CPI tăng 1,23%) do giá nước sạch tăng 26,73% ; giá điện tăng 7,71% ; giá nhà thuê tăng 8,32%...
Chỉ số giá vàng tháng 11 tăng 3,26% so với tháng trước, tăng 39,86% so với tháng 12/2023 và tăng 45,70% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 11 tháng năm 2024, chỉ số giá vàng tăng 32,64% so với bình quân cùng kỳ năm 2023.