Hà Nội: CPI tháng 3 tăng nhẹ do dịch vụ y tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3/2016 tăng nhẹ so với tháng trước (tuy nhiên không đưa ra con số cụ thể).

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Theo Cục Thống kê Hà Nội, nguyên nhân khiến CPI tháng này tăng chủ yếu là do nhóm thuốc và dịch vụ y tế (giá dịch vụ y tế tăng từ ngày 1/3/2016), nhóm văn hóa, giải trí và du lịch cũng tăng do nhu cầu mua sắm quà tặng, hoa tươi trong dịp mừng Quốc tế phụ nữ 8/3 tăng lên.

Cùng với đó, các nhóm khác có chỉ số tăng nhẹ như nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình, nhóm may mặc, mũ nón, giày  dép; nhóm giáo dục...

Ở chiều ngược lại, giá xăng dầu giảm đã khiến cho nhóm giao thông tiếp tục giảm mạnh và nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng cũng giảm nhẹ.

Bên cạnh đó, tháng 3, giá vàng trên thị trường Hà Nội tăng trở lại (tăng 7,73%) so tháng trước. Giá vàng 99.99 bán ra trên thị trường tư nhân phổ biến ở mức 3.331 nghìn đồng/chỉ. Trái chiều với giá vàng, giá USD của các ngân hàng tháng này (giảm 0,1%), giá USD bán ra của Ngân hàng Ngoại thương có giá bình quân là 22.355 đ/USD.