Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: CSGT trực 24/24 giờ ứng phó với mưa bão

Kinhtedothi - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị bố trí lực lượng 24/24h để giải quyết, đối phó với các tình huống đột xuất có thể xảy ra trong mưa bão.
Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức phân làn trong mưa bão trên phố Lý Thường Kiệt.
Cụ thể, Phòng CSGT yêu cầu các đơn vị tổ chức ứng trực 24/24h, chủ động nắm, theo dõi sát tình hình thời tiết liên quan đến cơn bão số 2 trên các phương tiện thông tin đại chúng để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn TP và Ủy ban Phòng chống lụt bão của các quận, phường; các lực lượng chức năng trên địa bàn quản lý theo phương châm 3 sẵn sàng: “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”; 4 tại chỗ: “chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ” để tổ chức hiệp đồng huy động, bố trí lực lượng sẵn sàng giải quyết các tình huống phức tạp, giúp đỡ người tham gia giao thông, người bị nạn, hạn chế thấp nhất mọi thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 2 gây ra.
Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, ngoài việc tăng cường chốt trực, Phòng CSGT cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát trên toàn địa bàn quản lý, tập trung tại các điểm ngập úng, các điểm có khả năng ảnh hưởng đến TT, ATGT do mưa bão, ngập úng như: Hệ thống cây xanh to, dễ đổ gây cản trở giao thông; Hệ thống đường dây tải điện, viễn thông, cột điện, cột đèn tín hiệu giao thông; Các biển quảng cáo, pa-nô, áp phích ngoài trời, trên cao; Nhà cửa, các đoạn đường hư hỏng, các công trình đang thi công sửa chữa, cầu yếu; Các tuyến đường thuộc vùng trũng, thấp hoặc có nguy cơ sạt lở cao.
Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, để đối phó với cơn bão số 2, các đơn vị phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện phân luồng, hướng dẫn tại các tuyến, nút ngập úng, khu vực UTGT theo phương án bố trí lực lượng đã được chỉ huy phòng phụ trách phê duyệt không để ùn tắc, TNGT. Ưu tiên các phương tiện cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn hoặc vận chuyển lương thực, thuốc men, hàng hóa, vật tư thiết yếu…; cấm triệt để các phương tiện vào khu vực đê xung yếu, tuyến đường đang bị ngập, úng; bố trí xe tải, xe cẩu thường trực cẩu, kéo ôtô bị sự cố chết máy ra khỏi nơi ngập úng; đặt các biển báo thông báo phía trước có điểm ngập sâu đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống bão, lụt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ