Hà Nội đã bố trí 28 điểm hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng Tết 2021

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến nay, trên cơ sở giới thiệu của Sở Xây dựng và các quận, huyện, thị xã, Sở Công Thương đã bố trí được gấp đôi số điểm mà thành phố yêu cầu, là 28 điểm gồm các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa, công viên trên địa bàn thành phố. Đây là những điểm bán hàng cố định hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thông tin này được Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan nêu ra tại hội nghị giao ban giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố với các quận, huyện, thị xã diễn ra sáng 30/9/2020.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, năm 2020, lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp bố trí 14 điểm bán hàng cố định hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước đưa hàng hóa về tiêu thụ tại Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu tại Hội nghị giao ban giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố với các quận, huyện, thị xã sáng 30/9/2020.
Tuy nhiên, đến nay, trên cơ sở giới thiệu của Sở Xây dựng và các quận, huyện, thị xã, Sở Công Thương đã bố trí được gấp đôi số điểm mà thành phố yêu cầu, là 28 điểm, gồm các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà văn hóa, công viên trên địa bàn thành phố. Sở cũng đã gửi công văn thông báo nhận đăng ký tới Sở Công Thương của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến nay, 6 tỉnh, thành phố đã có đăng ký đưa hàng về các điểm bán hàng này.
“Hà Nội thường hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức các tuần hàng hóa vào dịp Tết. Năm nay, ngoài việc hỗ trợ duy trì các hoạt động như năm trước, thành phố có thêm việc hỗ trợ các tỉnh, thành phố đưa hàng hóa về bán tại các điểm cố định nói trên. Đối với các điểm bán hàng đã có sẵn kiốt, khi tham gia, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đăng ký chỉ phải đóng tiền điện, nước cho đơn vị quản lý. Hiện nay, Sở Công Thương đang đề xuất thành phố hỗ trợ kinh phí lắp đặt các kiốt đối với những điểm bán hàng chưa có kiốt như công viên, nhà văn hóa. Tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là Hà Nội sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ hết sức cho các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn” – bà Trần Thị Phương Lan cho biết.
Theo báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng đầu năm 2020 của Ban cán sự UBND TP trình bày tại hội nghị, đối với lĩnh vực công thương, TP đã thực hiện các giải pháp đảm bảo nguồn cung và kiểm soát giá cả những đợt cao điểm như: Tết nguyên đán, giãn cách xã hội do dịch Covid-19, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Ngoài ra, đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa, đảm bảo dự trữ tối thiểu trong 3 tháng của quý II/2020, 3 tháng của quý III/2020 với tổng trị giá hàng hóa khoảng 388.000 tỷ đồng với 17 mặt hàng. Đồng thời, xây dựng phương án dự trữ thêm một lượng hàng hóa phục vụ các tỉnh thành phố trong vùng Đồng bằng Bắc Bộ; thành lập các tổ nắm bắt thông tin thị trường hàng hóa, tổ điều phối hàng hóa ứng phó với dịch Covid.
Theo đó, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ 9 tháng đầu năm đạt 2.185 nghìn tỷ đồng (tăng 7,5%). Trong đó: Thương mại đạt 1.753 nghìn tỷ đồng (tăng 7,9%); dịch vụ đạt 389 nghìn tỷ đồng (tăng 9,8%); khách sạn nhà hàng đạt 37 nghìn tỷ đồng (giảm 16,8%); du lịch lữ hành đạt 5 nghìn tỷ đồng (giảm 44,4%). Doanh thu bán lẻ đạt 421,7 nghìn tỷ đồng (tăng 2,0%). Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 9 tháng đầu năm ước tăng 3,3%, trong đó nhóm hàng thực phẩm tăng trên 10,93%.