Hà Nội đã chuẩn bị kế hoạch và sẽ kích hoạt 4 tầng điều trị cho bệnh nhân Covid

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin trên được Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng nêu ra tại buổi họp thông tin về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 do Thành uỷ, UBND TP Hà Nội tổ chức sáng 24/7.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng, tính đến 7 giờ sáng 24/7, có 9 ca F1 thành F0 trên địa bàn TP. TP hiện đang điều trị cho 379 bệnh nằm tại 4 bệnh viện. 
 Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng thông tin tại cuộc họp.
Trong những ngày vừa qua, trung bình 1 ngày Hà Nội phát hiện 50 - 60 trường hợp nhiễm Covid-19. Dự báo, trong những tới có thể tăng tiếp do một số trường hợp phát hiện ngoài cộng đồng, không có triệu chứng. Ngoài ra, do chủng Detal có tốc lây lan nhanh nên thời gian tới khả năng dịch lây lan nhanh. 
Hiện, Sở Y tế đang xây dựng kịch bản chi tiết cho từng giai đoạn. Để đảm bảo kịch bản chi tiết đi vào thực tế, Sở đã chuẩn bị và sẽ kích hoạt 4 tầng điều trị. Cụ thể, tầng 1 gồm các bệnh nhân không triệu chứng, nhẹ và sẽ kích hoạt bệnh viện dã chiến thu dung điều trị.
Tầng 2, bệnh nhân có triệu chứng trung bình, bệnh nền thì sẽ kích hoạt bệnh viện đa khoa tuyến quận, huyện để điều trị. Tầng 3 và 4, bao gồm 5% bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong cao thì kích hoạt bệnh viện Đa khoa Đức Giang làm bệnh viện tuyến cuối để đáp ứng việc điều trị.
Ngoài ra, hệ thống Y tế Thủ đô đang thực hiện quy chế phối hợp tận dụng tuyến y tế ngoài công lập, T.Ư, bộ ngành và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn. 
Sở xác định, việc phân luồng bệnh nhân vô cùng quan trọng để có cách điều trị các bệnh nhân. Hà Nội quyết tâm hạ tình hình ca tử vong xuống thấp nhất.
 Quang cảnh cuộc họp.
Liên quan đến công tác tiêm vacine, Sở Y tế cho biết, tính đến ngày 23/7, Hà Nội đã tiêm 211.000 mũi vaccine và kế hoạch tiêm triển khai với chỉ tiêu cao nhất 100 - 200.000 mũi 1/ngày; bố trí 1000 - 2000 dây truyền tiêm tại các xã, phường, thị trấn đối với các bệnh nhân có nguy cơ. Đối với bệnh nhân có bệnh nền, có kế hoạch tiêm tại bệnh viên nơi có đủ trang thiết bị để sẵn sàng cấp cứu nếu có biến chứng xảy ra. Theo kế hoạch, đến tháng 3/2022 sẽ tiêm được cho 70% người dân Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần