Hà Nội: Đã giải tỏa gần 400 trường hợp cây đổ sau bão số 1

Thành Đô
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty TNHH Một thành viên cây xanh Hà Nội đã thực hiện giải tỏa gần 400 trường hợp cây đổ, gần 500 trường hợp các cành gẫy sau mưa bão.

Công ty TNHH Một thành viên cây xanh Hà Nội đã có báo cáo về việc ứng phó với các diễn biến của bão số 1 năm 2016.

Theo đó, thực hiện Công điện khẩn số: 02 CĐ/BCH hồi 22 giờ 30 phút ngày 26/7/2016 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố Hà Nội về việc triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 1, năm 2016, Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp để ứng phó với những diễn biến bất thường của bão, tổ chức ứng trực 100% lực lượng sẵn sàng triển khai các công tác giải tỏa cây đổ cành gẫy trên địa bàn được phân công.
Lực lượng chức năng xử lý cây đổ đè vào khu tập thể H1 Thành Công, cạnh ngõ 12 phố Láng Hạ. Ảnh: Khắc Kiên
Lực lượng chức năng xử lý cây đổ đè vào khu tập thể H1 Thành Công, cạnh ngõ 12 phố Láng Hạ. Ảnh: Khắc Kiên
Đồng thời, kiểm tra chằng chống các cây lâu năm quý hiếm trong các vườn hoa, công viên. Kiểm tra toàn bộ hệ thống cọc chống của các cây mới trồng của Công ty trên địa bàn. Thực hiện ngay công tác chằng chống, gia cố lại hệ thống cọc chống bị mất, hỏng; Kiểm tra các công trình nhà cửa, vật kiến trúc, các công trình đang thi công và có phương án phòng chống an toàn khi mưa bão (đã xây dựng phương án, kế hoạch).

Huy động toàn bộ các trang thiết bị, phương tiện hiện đại, dụng cụ phòng bão, ứng trực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giải tỏa cây đổ cành gẫy khi có sự cố xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ; Thành lập tổ cơ động, hoạt động để đáp ứng kịp thời khi bão đổ bộ,...

Cơn bão số 1 năm 2016 đổ bộ vào Hà Nội khoảng 4 giờ sáng 27/7 gây ra gió giật rất mạnh và mưa lớn trên địa bàn toàn thành phố. Tính đến thời điểm 15 giờ ngày 29/7, trên địa bàn 4 quận nội thành của Hà Nội (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa) đã có trên 600 trường hợp cây đổ và nhiều cành gẫy. Ngay sau khi bão vào Hà Nội, sáng ngày 27/7, Công ty đã huy động 100% CB CNV và toàn bộ phương tiện máy móc, trang thiết bị như các loại xe nâng hiện đại từ 12 đến 32 m, các cẩu tự hành từ 15 đến 35 tấn, các loại cưa máy công suất lớn, các thiết bị bảo hộ và an toàn lao động,... thực hiện ngay công tác giải tỏa cây đổ cành gẫy trên toàn bộ địa bàn. Toàn bộ CB CNV làm việc 24/24h trong điều kiện mưa gió thời tiết khắc nghiệt (Ngay từ 4h sáng ngày 27/7/2016, Công ty đã họp BCH phòng công thiên tai Công ty để chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 1 theo phương châm 4 tại chỗ).

Tính đến hết ngày 29/7, Công ty đã thực hiện giải tỏa gần 400 trường hợp cây đổ, gần 500 trường hợp các cành gẫy trên địa bàn Công ty được giao thực hiện giải tỏa sau mưa bão. Trong đó, toàn bộ các cây có đường kính lớn, các cây có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân, các cây ảnh hưởng, cản trở giao thông Công ty đã thực hiện xong. Dự kiến đến hết ngày 30/7, Công ty sẽ thực hiện giải tỏa xong toàn bộ khối lượng cây đổ trên địa bàn 4 quận.

Trước khi bão số 1 đổ bộ vào Hà Nội, Công ty đã thực hiện cắt sửa trên 26.000 cây, cắt hạ độ cao, đảm bảo mỹ thuật trên 3000 cây ở hơn 300 tuyến phố trên địa bàn Thành phố để đảm bảo hạn chế tối đa cây đổ, cành gẫy trong mùa mưa bão theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần