Hà Nội đã tổ chức được 38 phiên chợ Việt trong năm 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2013, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội (BCĐ) đã triển khai được nhiểu hoạt động phong phú đa dạng, tiếp tục góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Thủ đô với hàng Việt.

BCĐ đã phối hợp với các sở, ngành, các doanh nghiệp tổ chức đưa hàng Việt Nam về nông thôn, trong đó đã tổ chức được 38 phiên chợ Việt tại 16 huyện, 3 khu công nghiệp, khu chế xuất và 470 chuyến bán hàng lưu động tại các huyện xa trung tâm, tổ chức hàng hội chợ quy mô lớn và hàng nghìn điểm bán hàng bình ổn giá trải khắp thành phố. Đồng thời, có nhiều chương trình hỗ trợ người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp thông qua cơ chế hỗ trợ lãi suất vay sau đầu tư.

Đặc biệt là việc phối hợp với cơ quan báo chí và các tổ chức xã hội, đoàn thể tuyên truyền phổ biến sâu rộng “Ngày quyền của người tiêu dùng” và “Luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng”.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Cuộc vận động vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Chưa khai thác hiệu quả thế mạnh của công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh tại vùng nông thôn; Công tác quản lý thị trường còn nhiều hạn chế nên hàng giả, hàng kém chất lượng và thực phẩm không an toàn vẫn tràn lan.

Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố, Phó Trưởng BCĐ cho rằng vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc thông tin tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm hàng hóa Việt, bảo vệ thương hiệu; công tác quản lý thị trường vẫn để những vụ buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm không an toàn xảy ra trên địa bàn.

Trong năm 2014, bà Oanh cho biết, BCĐ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đẩy mạnh công tác xã hội hóa đầu tư phát triển mạng lưới hạ tầng thương mại chợ và các trung tâm thương mại; Đẩy mạnh công tác bình ổn giá, tiếp tục đưa hàng Việt về nông thôn và các phiên chợ Việt tại các huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất. Các ngành chức năng thực hiện tốt quản lý thị trường để bảo hộ hàng trong nước sản xuất…

BCĐ và chính quyền các quận, huyện, thị xã hỗ trợ các doanh nghiệp xác định điểm bán hàng, tiếp tục tăng cường công tác thị trường, quảng bá giới thiệu sản phẩm dưới nhiều hình thức …