Hà Nội đảm bảo khả năng cách ly 50.000 người

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành lập và bố trí trang thiết bị đáp ứng hoạt động các khu cách ly tập trung của Thành phố, đảm bảo khả năng cách ly 50.000 người.

Ngày 23/7, UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị Số: 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng chống dịch Covid-19.
 Ảnh minh họa 
Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn Thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Theo nội dung Chỉ thị, UBND TP đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp với lực lượng y tế tiếp tục quản lý các khu các khu cách ly tập trung trên địa bàn, tách bạch các trường hợp mới cách ly và đang cách ly, thực hiện giãn mật độ cách ly phù hợp, không để lây chéo dịch bệnh trong khu cách ly tập trung và từ khu cách ly ra ngoài cộng đồng.

Chủ trì phối hợp các Sở: Xây dựng, Y tế, Tài chính và UBND các quận, huyện, thị xã thành lập và bố trí trang thiết bị đáp ứng hoạt động các khu cách ly tập trung của Thành phố, đảm bảo khả năng cách ly 50.000 người.

Tổ chức và chỉ đạo lực lượng quân đội tham gia công tác phòng chống dịch theo yêu cầu và phối hợp với Binh chủng hóa học thực hiện phun khử khuẩn khi cần thiết.

Chỉ thị yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện việc tổ chức thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị và phân công các lực lượng kiểm tra, giám sát, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương xem xét thiết lập các chốt kiểm soát để giám sát việc tuân thủ cách ly; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Chủ động xây dựng phương án tổ chức cung ứng và vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ các khu vực bị phong tỏa.

Đảm bảo nguyên tắc 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Phối hợp với Sở Công Thương đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm khi cần thiết.

Thực hiện quyết liệt, khẩn trương, nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố, hướng dẫn của ngành Y tế và các Sở, ngành.

Khẩn trương rà soát, xác minh triệt để những người đã đi về từ vùng dịch, người tiếp xúc gần với người bệnh, người tiếp xúc với người tiếp xúc gần và những trường hợp liên quan khác để thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm theo quy định.