Hà Nội: Đắt hàng quần áo mang thương hiệu Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 1 tuần qua, miền Bắc liên tục đón nhận những đợt gió mùa Đông bắc. Mặc dù nhiệt độ không giảm quá sâu, nhưng lạnh kéo dài nhiều ngày nên nhiều người ở Hà Nội đã sắm cho mình những bộ quần áo cho mùa đông mới.

Đến hôm nay (12/11/2014), miền Bắc đã đón đợt không khí lạnh được 5 ngày. Đặc biệt, đêm 11/11 miền Bắc lại đón thêm đợt gió mùa tăng cường. Trước thông tin gió lạnh tăng cường, nhiều người dân Hà Nội đã kịp mua sắm bộ quần áo ấm mới để phòng chống rét cho mùa đông năm nay.
Người mua quần áo tấp nập tại quần giảm giá trong Big C Thăng Long
Người mua quần áo tấp nập tại quầy giảm giá trong siêu thị Big C Thăng Long
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, trên một số tuyến phố chính có nhiều cửa hàng bày bán quần áo ở Hà Nội, cho thấy, hai ngày hôm nay người đi mua sắm quần áo đông hơn những ngày đầu của đợt rét. Tuy nhiên, thu hút đông khách đến mua vẫn là những cửa hàng giảm giá sâu từ 30%- 50% giá bán trước đó. Những loại quần áo được người dân mua nhiều vẫn là những bộ quần áo mỏng như: Thun, len, bò, áo gió. Đặc biệt, vào buổi chiều, sau giờ tan sở nhiều người đã đến các siêu thị để mua quần áo. Những quần áo ở đây đều là do nhà sản xuất của Việt Nam cung ứng, giá cả hợp lý, và nhiều loại quần đang giảm giá sâu.

Riêng quần áo dày, tại các cửa hàng bày bán quần áo dạ, áo phao dày, và hàng ngoại chưa có nhiều người hỏi mua. Trong khi đó, mấy ngày qua, người mua chú ý và mua sắm nhiều ở những cửa hàng bán quần áo mang thương hiệu Việt. 

Tại cửa hàng bán quần áo ở ngã tư Chùa Bộc – Tôn Thất Tùng, bác Nguyễn Thị Xuân, ở phường Trung Tự mua quần áo chia sẻ, quần áo ở các cửa hàng do doanh nghiệp Việt sản xuất chất liệu tốt, giá cả phải chăng. Nhiều doanh nghiệp may mặc của Việt Nam đã biết thay đổi mẫu mã, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Theo quan sát của phóng viên, áo khoác dày do các doanh nghiệp Việt sản xuất có nhiều loại, giá cả từ vài ba trăm nghìn đến trên một triệu đồng một chiếc. Đây là mức giá bình dân nhiều người có thể mua được, và rẻ hơn nhiều lần so với áo ngoại nhập có giá từ hai triệu đồng trở lên.