Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Đẩy mạnh truyền thông "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Kinhtedothi - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 79-KH/BTGTU về việc tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các địa phương, đơn vị TP Hà Nội chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Sản xuất hàng Việt Nam xuất khẩu tại Công ty CP May mặc Sơn Tây. Ảnh: Hoài Nam

Qua đó, nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời quảng bá, khuyến khích, ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu, vật liệu, các yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam… Qua đó, tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của toàn xã hội trong thực hiện Cuộc vận động.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền gắn với việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị của Thủ đô năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của Thành phố năm 2023 với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Tăng cường tuyên truyền các văn bản của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh... Trong đó, chú ý tuyên truyền giới thiệu các mô hình, điển hình tốt; cổ vũ các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong việc thực hiện Cuộc vận động. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 và những năm trước đây.

Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại huyện Sóc Sơn qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt. Ảnh Hoài Nam

Bên cạnh đó đẩy mạnh tuyên truyền các doanh nghiệp tích cực tham gia Cuộc vận động bằng các biện pháp đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, giá thành hợp lý, mở rộng các điểm bán hàng; tuyên truyền các cá nhân, tập thể thực hiện tốt Cuộc vận động và những kinh nghiệm thực tiễn đạt hiệu quả trong việc thực hiện Cuộc vận động.

Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị các cơ quan báo chí duy trì, nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, tin bài phản ánh về tình hình triển khai Cuộc vận động. Chú trọng phát hiện, biểu dương nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động.

Hàng Việt vươn xa ngoạn mục

Hàng Việt vươn xa ngoạn mục

Chọn bánh kẹo Tết, người tiêu dùng chuộng hàng Việt

Chọn bánh kẹo Tết, người tiêu dùng chuộng hàng Việt

Thị trường giỏ quà Tết: Hàng Việt hút khách

Thị trường giỏ quà Tết: Hàng Việt hút khách

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: hộ kinh doanh vẫn mơ hồ

Xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: hộ kinh doanh vẫn mơ hồ

10 Jul, 08:25 PM

Kinhtedothi - Thiếu kiến thức, kỹ năng về công nghệ; lo ngại thủ tục phức tạp; gặp rào cản trong thay đổi thói quen kinh doanh; thiếu thời gian tìm hiểu và không có đủ vốn đầu tư thiết bị… là những lý do chính khiến nhiều hộ kinh doanh chưa mạnh dạn triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền.

Ngành công thương Hà Nội cần cải cách để bứt phá phát triển kinh tế

Ngành công thương Hà Nội cần cải cách để bứt phá phát triển kinh tế

10 Jul, 07:56 PM

Kinhtedothi - Từ nay đến hết năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các sở ngành liên quan triển khai các giải pháp kích thích tăng trưởng kinh tế Thủ đô. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại cuộc làm việc với Sở Công Thương về tình hình triển khai các nhiệm vụ công tác chuyên môn 6 tháng đầu năm và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc liên quan (chiều 10/7).

Báo chí thúc đẩy phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Báo chí thúc đẩy phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai

10 Jul, 07:36 PM

Kinhtedothi - Nếu như trước đây, bão vào Biển Đông không vượt quá cấp 15 thì từ năm 2016 đã xuất hiện siêu bão (tức là cấp 16 trở lên). Bình quân 10 năm qua, mỗi năm có khoảng 240 người chết và mất tích do các loại hình thiên tai gây ra.

Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới- tầm nhìn kiến tạo giá trị”

Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới- tầm nhìn kiến tạo giá trị”

10 Jul, 04:27 PM

Kinhtedothi- Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức thành công Techcombank Investment Summit 2025 với chủ đề “Việt Nam mới: Tầm nhìn kiến tạo giá trị”. Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc; Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng; Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Bùi Hoàng Hải cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.

Tăng tốc xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc

Tăng tốc xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc

10 Jul, 03:30 PM

Kinhteodothi – Cùng với sự hỗ trợ khâu sản xuất, khơi thông thị trường từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường, các doanh nghiệp (DN) cần tập trung nâng cao chất lượng, chuẩn hoá cơ sở đóng gói, đáp ứng những yêu cầu cơ bản của thị trường Trung Quốc nhằm tăng tốc xuất khẩu rau quả sang nước bạn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ