Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

Kinhtedothi - Sở Công Thương thành phố Hà Nội cùng với đại diện của 12 doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ đã có chuyến công tác tại Na Uy nhằm quảng bá và tìm kiếm đối tác để thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Bắc Âu.
Ngày 9 và 10/3, tại thủ đô Oslo, bên cạnh các cuộc tiếp xúc, làm việc với đại diện Liên đoàn các doanh nghiệp Na Uy (VIRKE), Phòng Thương mại Oslo, một số công ty Na Uy như Senze of Joy, Northern Gifts AS, Aurora verksted AS, đoàn đã tổ chức trưng bày giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ với những mẫu thiết kế mới là kết quả hợp tác với một số nhà thiết kế Bắc Âu.
Thông điệp của chuyến đi vừa xuất khẩu sản phẩm làng nghề và vừa quảng bá văn hóa của Việt Nam
Thông điệp của chuyến đi vừa xuất khẩu sản phẩm làng nghề và quảng bá văn hóa của Việt Nam.
Triển lãm thu hút đông đảo khách đến tham quan, trong đó có các vị đại sứ và đại diện của nhiều đại sứ quán các nước tại Oslo.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai và Giám đốc thương mại VIRKE Thomas Angell đánh giá cao sự hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và Na Uy trong các hoạt động xúc tiến thương mại.

Với hơn 1.300 làng nghề, chiếm gần 65% số làng nghề của cả nước, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT) để xây dựng kế hoạch phát triển các thị trường mục tiêu cho ngành hàng, trong đó có việc hợp tác phát triển thiết kế với các chuyên gia thiết kế Bắc Âu, các học viện thiết kế hàng đầu Bắc Âu - vốn được thừa nhận là trung tâm thiết kế sáng tạo hàng đầu của thế giới.

Theo ông Lê Bá Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT), trong mấy năm gần đây, hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trở thành một mặt hàng xuất khẩu quan trọng với kim ngạch xuất khẩu năm ngoái đạt trên 1,7 tỷ USD, đem lại thu nhập và việc làm ổn định cho gần 1,5 triệu lao động ở vùng nông thôn, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của đất nước.

Hoạt động trưng bày và phát triển thị trường cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ dựa trên sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng trong nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, cũng như các đối tác xúc tiến thương mại của các nước là mô hình thiết thực trong hoạt động xúc tiến thương mại, không những góp phần tìm thêm đối tác nước ngoài cho doanh nghiệp mà còn góp phần tăng cường quảng bá văn hóa, hình ảnh Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

Đà Nẵng nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

23 Dec, 04:39 PM

Kinhtedothi- Ngày 23/12, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Hội nghị do ông Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đoàn Duy Tân và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đức Nam chủ trì.

HĐND tỉnh Hưng Yên quyết nghị nhiều nội dung quan trọng

HĐND tỉnh Hưng Yên quyết nghị nhiều nội dung quan trọng

23 Dec, 04:31 PM

Kinhtedothi - Sáng 23/12, HĐND tỉnh Hưng Yên khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 35 để xem xét, thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng, cấp thiết liên quan đến công tác quản lý, điều hành và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ