Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

"Hà Nội- Đến để yêu!"

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 07/KH-UBND về tuyên truyền, quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu!” trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu!”, kế hoạch tuyên truyền này sẽ được thực hiện trong năm 2022  gồm Chương trình VTV Travel, Chương trình S Vietnam, Ẩm thực đường phố phát trên  VTV1, VTV3 và chương trình Chuyển động 24h. Các kênh của VTV sẽ khai thác nhiều hình ảnh đẹp, quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn theo chủ đề từng mùa trong năm.

Mùa xuân Hà Nội là những trải nghiệm du lịch độc đáo qua các lễ hội truyền thống giàu văn hóa; mùa hè là những trải nghiệm sôi động, trẻ trung; mùa thu du khách sẽ được thưởng thức những “đặc sản” hoa Hà Nội và không gian lãng đãng, thơ mộng; mùa đông là khoảnh khắc đẹp nên thơ, trầm mặc, cổ kính hiếm có của Thủ đô hơn 1.000 năm tuổi…

Khách du lịch tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, từ tháng 4/2020 do chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế nên Hà Nội chủ yếu đón khách nội địa.

Ước tính, trong năm 2021, Hà Nội đón 4 triệu lượt khách du lịch nội địa (bằng 53% lượng khách nội địa năm 2020 và bằng 36% kế hoạch đề ra từ đầu năm). Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 11,28 nghìn tỷ đồng (bằng 40% tổng thu năm 2020 và bằng 23% kế hoạch đề ra).

Từ thực tế này, trong năm 2022, ngành du lịch Thủ đô phấn đấu đón 10-12 triệu lượt khách, trong đó, có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch Thủ đô tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ: Triển khai các chương trình, kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch; Các chương trình quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch; Xây dựng đề án chuyển đổi số trong ngành du lịch Hà Nội. Quan trọng hơn cả là đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn.

“Kế hoạch truyên truyền này nhằm thu hút khách du lịch nội địa bao gồm người Việt Nam, người nước ngoài sinh sống, công tác tại Việt Nam đến Thủ đô góp phần phục hồi nhanh ngành du lịch”-bà Giang nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá cà phê hôm nay 1/6/2025: sốc với giá cà phê tháng 5/2025

Giá cà phê hôm nay 1/6/2025: sốc với giá cà phê tháng 5/2025

01 Jun, 07:39 AM

Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 1/6/2025 trong khoảng 117.000 - 117.500 đồng/kg. Tổng hợp tháng 5/2025, Robusta mất 859 USD/tấn, Arabica giảm 58,3 cent/lb. Trong nước giảm trung bình 15.000 đồng/kg. Nguồn cung tăng từ Brazil là nguyên nhân đẩy cà phê giảm sâu.

Xuất khẩu dệt may tăng trưởng trong khó khăn

Xuất khẩu dệt may tăng trưởng trong khó khăn

01 Jun, 06:20 AM

kinhtedothi - Trong bối cảnh chịu nhiều tác động từ biến động thương mại thế giới, ngành dệt may vẫn duy trì được nhịp tăng trưởng và vị thế cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Để đạt mục tiêu xuất khẩu từ 47 - 48 tỷ USD năm 2025, các DN dệt may đang tập trung tối ưu hóa năng lực sản xuất, tìm kiếm nguồn nguyên liệu thay thế, đồng thời chuẩn bị các kịch bản ứng phó dài hạn với chính sách thuế của Mỹ.

Hợp tác công - tư phải công bằng, bền vững

Hợp tác công - tư phải công bằng, bền vững

01 Jun, 06:13 AM

Kinhtedothi - Vừa qua, một số tập đoàn, DN tư nhân đã bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng tham gia dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, cho thấy niềm tin đối với môi trường đầu tư trong nước, sau các cải cách đột phá về thể chế. Tuy nhiên, để DN tư nhân có thể tham gia vào các dự án hạ tầng lớn như vậy cần xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù, minh bạch, khuyến khích hợp tác công - tư một cách hiệu quả, công bằng và bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ