Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

“Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam”

Tin, ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2017 diễn ra từ ngày 6/4 - 9/4/2017, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hanoi (số 91 Trần Hưng Đạo) sẽ lấy chủ đề “Hà Nội – Điểm đến của du lịch Việt Nam”. Đó là thông tin được Ban Tổ chức cung cấp tại buổi họp báo diễn ra chiều 23/1.

Đại diện Ban Tổ chức tại buổi họp báo VITM Hà Nội 2017, chiều 23/1. Ảnh: Hồ Hạ.

VITM Hà Nội 2017 do 3 đơn vị chủ trì tổ chức gồm: Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội và Tổng cục Du lịch. Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho hay, do mặt bằng tổ chức tại Trung tâm ICE Hanoi không rộng như Triển lãm Giảng Võ nên Ban Tổ chức dự kiến thiết kế 450 gian hàng, bằng số gian hàng năm 2016. Đây là một khó khăn, áp lực cho BTC khi nhu cầu đăng ký tham gia gian hàng cao hơn so với năm trước.

VITM Hà Nội 2017 sẽ có sự tham gia của trên 600 DN, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh thành trong cả nước cùng 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lấy chủ đề “Hà Nội- Điểm đến của du lịch Việt Nam”, nên các hình ảnh, tài liệu và các sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ được giới thiệu, quảng bá trên các kênh truyền thông trước, trong và sau hội chợ.

 VITM Hà Nội 2017 kỳ vọng đón 60 nghìn lượt du khách với trên 3 nghìn DN, đơn vị kinh doanh, hoạt động trong ngành du lịch.

“Hà Nội là trung tâm du lịch của cả nước, là điểm đến hàng đầu trong khu vực. Thời gian gần đây, du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng cao. Lâu nay, chúng ta có phần lơ là, hoặc quên mất rằng, Hà Nội là điểm đến vô cùng hấp dẫn, còn rất nhiều giá trị đặc sắc của mảnh đất hơn ngàn năm văn hiến du khách chưa có cơ hội được khám phá, trải nghiệm. Hưởng ứng chương trình, kế hoạch về phát triển du lịch do Sở Du lịch Hà Nội triển khai, Hội chợ VITM Hà Nội 2017 sẽ tập trung quảng bá cho du lịch Thủ đô”, ông Bình nhấn mạnh.

Được biết, nét mới của VITM Hà Nội 2017 là đẩy mạnh hoạt động B2B. Theo đó, Ban tổ chức sẽ mời 3 đoàn Buyers từ Mỹ, Nhật và Tây Âu. Mỗi đoàn gồm lãnh đạo đại diện 15 hãng lữ hành lớn đang quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Một hoạt động đáng chú ý khác tại VITM Hà Nội 2017 là lần đầu tiên, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ. Lý giải về điều này, đại diện Ban Tổ chức cho hay: Việt Nam được vinh danh là một trong những quốc gia có ẩm thực đường phố nổi tiếng thế giới, tuy nhiên lại chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức các Liên hoan ẩm thực tầm cỡ quốc tế. Do vậy, đây là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế. Liên hoan sẽ có sự tham gia của hàng chục đầu bếp quốc tế nổi tiếng từ các nước: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Đài Loan.

Ban tổ chức kỳ vọng, lượng khách tham quan tại VITM Hà Nội 2017 ước đạt trên 60 nghìn lượt với trên 3 nghìn DN, đơn vị kinh doanh, hoạt động trong ngành du lịch.