Đại diện Ban Tổ chức tại buổi họp báo VITM Hà Nội 2017, chiều 23/1. Ảnh: Hồ Hạ. |
VITM Hà Nội 2017 do 3 đơn vị chủ trì tổ chức gồm: Hiệp hội Du lịch Việt
VITM Hà Nội 2017 sẽ có sự tham gia của trên 600 DN, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh thành trong cả nước cùng 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lấy chủ đề “Hà Nội- Điểm đến của du lịch Việt Nam”, nên các hình ảnh, tài liệu và các sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ được giới thiệu, quảng bá trên các kênh truyền thông trước, trong và sau hội chợ.
VITM Hà Nội 2017 kỳ vọng đón 60 nghìn lượt du khách với trên 3 nghìn DN, đơn vị kinh doanh, hoạt động trong ngành du lịch. |
“Hà Nội là trung tâm du lịch của cả nước, là điểm đến hàng đầu trong khu vực. Thời gian gần đây, du lịch Hà Nội đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng cao. Lâu nay, chúng ta có phần lơ là, hoặc quên mất rằng, Hà Nội là điểm đến vô cùng hấp dẫn, còn rất nhiều giá trị đặc sắc của mảnh đất hơn ngàn năm văn hiến du khách chưa có cơ hội được khám phá, trải nghiệm. Hưởng ứng chương trình, kế hoạch về phát triển du lịch do Sở Du lịch Hà Nội triển khai, Hội chợ VITM Hà Nội 2017 sẽ tập trung quảng bá cho du lịch Thủ đô”, ông Bình nhấn mạnh.
Được biết, nét mới của VITM Hà Nội 2017 là đẩy mạnh hoạt động B2B. Theo đó, Ban tổ chức sẽ mời 3 đoàn Buyers từ Mỹ, Nhật và Tây Âu. Mỗi đoàn gồm lãnh đạo đại diện 15 hãng lữ hành lớn đang quan tâm đến thị trường Việt
Một hoạt động đáng chú ý khác tại VITM Hà Nội 2017 là lần đầu tiên, Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ. Lý giải về điều này, đại diện Ban Tổ chức cho hay: Việt
Ban tổ chức kỳ vọng, lượng khách tham quan tại VITM Hà Nội 2017 ước đạt trên 60 nghìn lượt với trên 3 nghìn DN, đơn vị kinh doanh, hoạt động trong ngành du lịch.