Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: đơn giản hóa 32 thủ tục hành chính ngành Nội vụ

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6159/QĐ-UBND (ngày 27/11/2024) thông qua phương án đơn giản hóa 32 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.

Cụ thể, cắt giảm thành phần hồ sơ thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính “Đề nghị công nhận tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh”, “Đề nghị thành lập, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh”, “Đề nghị cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo cho tổ chức có địa bàn hoạt động ở một tỉnh”, “Đăng ký người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc đối với các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 34 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo”, “Đăng ký người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc của tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh” (thuộc lĩnh vực Tôn giáo); thủ tục hành chính “Thủ tục cung cấp Bản sao và Bản chứng thực tài liệu lưu trữ” (lĩnh vực Văn thư - Lưu trữ).

Cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục “Thi tuyển viên chức”, “xét tuyển viên chức” (lĩnh vực Công chức, viên chức); thủ tục hành chính “Thẩm định đề án vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp công lập”, “Thẩm định số lượng người làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập” (lĩnh vực sự nghiệp công lập); thủ tục hành chính “Thẩm định đề án vị trí việc làm của tổ chức hành chính”, “Thẩm định điều chỉnh vị trí việc làm tổ chức hành chính” (lĩnh vực Tổ chức hành chính); lĩnh vực “Tặng Cờ thi đua của Bộ, ban, ngành, tỉnh”, Tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh”, “Tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Tặng Cờ thi đua của Bộ, ban, ngành, tỉnh theo chuyên đề”, “Tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh cho gia đình”, “Tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh cho gia đình”, “Tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh về thành tích đối ngoại” (lĩnh vực Thi đua - Khen thưởng); thủ tục hành chính “Đề nghị công nhận tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh”, “Đề nghị thay đổi tên của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh”, “Đề nghị cấp đăng ký pháp nhân phi thương mại cho tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh”, “Đề nghị tự giải thể tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh theo quy định của hiến chương”, “Đề nghị giải thể tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh theo quy định của hiến chương của tổ chức”, “Đăng ký sửa đổi Hiến chương của tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh”, “Đề nghị cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo cho tổ chức có địa bàn hoạt động ở một tỉnh” (lĩnh vực Tôn giáo); thủ tục hành chính “Thủ tục hội tự giải thể (cấp tỉnh)”, “Thủ tục chia, tách; sáp nhập; hợp nhất hội (cấp tỉnh)”, “Thủ tục thay đổi giấy phép thành lập và công nhận điều lệ (sửa đổi, bổ sung) quỹ (cấp tỉnh)”, “Thủ tục hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, mở rộng phạm vi hoạt động quỹ (cấp tỉnh)”, “Công nhận ban vận động thành lập hội cấp tỉnh” (lĩnh vực Tổ chức phi Chính phủ); và thủ tục hành chính “Xác nhận phiên hiệu thanh niên xung phong” (lĩnh vực Tổ chức và Chính sách đối với thanh niên).

Theo đó, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính nêu trên giảm ít nhất là 1 ngày, nhiều nhất là 4 ngày làm việc so với quy định.

Hà Nội thông qua quy định về ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính

Hà Nội thông qua quy định về ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

17 Dec, 12:58 PM

Kinhtedothi - Ngày 30/7/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024. Trong đó, Điều 51 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định cụ thể thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo Điều 30 Luật Đất đai 2024, nhằm bảo đảm thống nhất trong tổ chức thực hiện và tạo thuận lợi cho người sử dụng đất.

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

17 Dec, 11:16 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội, một trong những giấy tờ quan trọng mà người dân cần chuẩn bị là văn bản cung cấp thông tin dữ liệu đất đai. Đây là căn cứ để cơ quan chức năng xác định tình trạng nhà ở, đất ở của cá nhân, hộ gia đình, góp phần bảo đảm việc xét duyệt đúng đối tượng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật.

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

17 Dec, 07:26 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình sử dụng đất, không ít trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất bị rách nát, mờ thông tin, thay đổi hiện trạng thửa đất hoặc cần cập nhật lại nội dung theo quy định mới của pháp luật. Khi đó, việc thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là yêu cầu cần thiết, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, đồng thời góp phần hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

17 Dec, 07:25 AM

Kinhtedothi - Đăng ký đất đai lần đầu là thủ tục hành chính quan trọng nhằm xác lập hồ sơ pháp lý về thửa đất, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về đất đai, bảo đảm việc sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật. Trong đó, việc đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý có ý nghĩa đặc biệt, giúp các tổ chức, đơn vị, cộng đồng dân cư được giao đất thực hiện tốt trách nhiệm quản lý, bảo vệ và sử dụng quỹ đất công.

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

16 Dec, 08:59 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình quản lý và sử dụng đất đai, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là căn cứ pháp lý quan trọng để Nhà nước ghi nhận và bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trên giấy chứng nhận đã cấp có thể phát sinh sai sót về thông tin. Khi đó, việc thực hiện thủ tục đính chính giấy chứng nhận đã cấp là cần thiết, nhằm bảo đảm tính chính xác của hồ sơ và tránh phát sinh tranh chấp, vướng mắc trong quá trình sử dụng, giao dịch về đất đai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ