Hà Nội: Đóng 250 cọc tre chống sạt lở ven sông Đáy tại huyện Chương Mỹ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của bão số 2, từ đêm 12/6, trên địa bàn xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ) đã có mưa to kèm theo gió lớn, gây ảnh hưởng đến một số nhà dân và hệ thống đê điều ven sông Đáy.

Hàng trăm cọc tre được đóng ven sông Đáy để gia cố vị trí sạt lở
Ghi nhận cho thấy, khu vực bị sạt lở ven sông Đáy thuộc thôn An Hiền (xã Hoàng Diệu). Chiều dài cung sạt theo ước tính khoảng 30m. Đây là khu vực từng bị sạt lở vào năm 2018, trong đợt mưa lũ lịch sử xảy ra tại Hà Nội.
Trước diễn biến trên, ngày 13/6, UBND xã Hoàng Diệu đã huy động lực lượng tại chỗ gồm 50 thanh niên và dân quân tổ chức đóng hơn 250 cọc tre (loại dài 2m) để gia cố vị trí bị sạt lở. Đồng thời, đổ 30m3 đá mạt đóng bao tải để kè khu vực sạt lở ven sông Đáy. Xã cũng đã tiến hành khoanh vùng cảnh báo vùng sạt lở nguy hiểm.
Sự cố sạt lở ven sông Đáy thuộc xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ) do mưa lớn
Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu Đào Danh Dũng cho biết, địa phương đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục ứng trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến sự cố sạt lở khu vực Miếu thôn An Hiền. Cảnh báo đến với người dân và phương tiện hạn chế đi lại gần địa điểm sạt lở.
“Hiện, chúng tôi đang rà soát nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến các hộ dân để đề xuất huyện Chương Mỹ, các sở ngành của Hà Nội có biện pháp khắc phục triệt để sự cố. Đặc biệt là khi mùa mưa bão năm 2021 được nhận định sẽ còn rất phức tạp…” – ông Đào Danh Dũng cho hay.
Cùng với vị trí đang bị sạt lở ven sông Đáy, trận mưa lớn kèm dông lốc từ tối 12/6 đã khiến gần 10 nhà dân tại thôn Bài Trượng (xã Hoàng Diệu) bị tốc mái. UBND xã đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp khẩn trương khắc phục để đảm bảo an toàn cho các hộ dân…   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần