Hà Nội: đóng 5 lối đi tự mở qua đường sắt
Kinhtedothi - Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Hà Nội) phối hợp với Cục CSGT, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải, UBND và Công an thị trấn Văn Điển tổ chức đóng 5 lối đi tự mở qua đường sắt thuộc địa bàn thị trấn Văn Điển.
Sáng 17/6, Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Hà Nội) phối hợp với Cục CSGT, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải, UBND và Công an thị trấn Văn Điển tổ chức đóng 5 lối đi tự mở tại các vị trí tại km8+310, km8+320, km8+325, km8+329, km8+408 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc thị trấn Văn Điển.
Việc đóng các lối đi tự mở qua đường sắt nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt và phòng ngừa tai nạn.

Lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương đóng lối đi tự mở qua đường sắt.
Trung tá Trần Tú Anh - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 14 cho biết, quá trình triển khai được thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị và sự đồng thuận từ chính quyền, người dân địa phương.
Các vị trí lối mở sau khi đóng đã được gia cố rào chắn kiên cố, ngăn không để người và phương tiện tự ý xâm nhập vào hành lang an toàn đường sắt.
Thời gian tới, Phòng CSGT Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu UBND các phường, xã có tuyến đường sắt chạy qua tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.
Đồng thời, tiếp tục phối hợp với ngành đường sắt tổ chức rào đóng, giải tỏa các lối đi tự mở trái phép, góp phần giảm nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hà Tĩnh: Xử phạt 17,5 triệu đồng đối với “biệt thự gỗ” xây dựng trái phép trên hành lang giao thông
Kinhtedothi - Sau bài viết phản ánh “ Hà Tĩnh: biệt thự gỗ 2 tầng mọc chui trên đất hành lang giao thông đường bộ”, đăng tải vào ngày 8/6 của báo Kinh tế và Đô thị, UBND huyện Hương Khê đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và buộc tháo dỡ toàn bộ công trình.

Tích hợp trang Zalo OA “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” với ứng dụng iHanoi
Kinhtedothi - Trang Zalo OA “Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội” sẽ được tích hợp với ứng dụng iHanoi nhằm nâng cao hiệu quả xử lý và tạo thuận lợi cho người dân.

Đại biểu Quốc hội: cơ chế khuyến khích đầu tư ngoài ngân sách vào giao thông đường sắt chưa thực sự hấp dẫn
Kinhtedothi - Thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội đề nghị rà soát lại khái niệm phát triển đường sắt đô thị theo mô hình TOD, làm rõ cách chính sách đột phá, nhất là trong việc huy động nguồn lực xã hội, thu hút đầu tư tư nhân vào hạ tầng giao thông đường sắt.