Hà Nội đồng loạt khai trương 4 điểm “Siêu thị 0 đồng”: Mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn

Điệp Quyên - Ngọc Tú - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tiếp tục nối dài hành trình mang yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội, sáng 24/8, 4 điểm “Siêu thị mini 0 đồng” đã được đồng loạt khai trương tại 4 đơn vị quận, huyện trên địa bàn TP gồm: Ba Đình, Đống Đa, Hà Đông và Thanh Oai.

Người gặp khó khăn thấy ấm lòng
Sáng 24/8, “Siêu thị mini 0 đồng” được mở của từ rất sớm tại điểm trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, Hà Nội. Những người dân được tặng phiếu trị giá 400.000 đồng đi siêu thị với ánh mắt chứa chan hạnh phúc và sự biết ơn. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh được đưa lên hàng đầu nên BTC rất thận trọng trong việc phân giờ, giữ khoảng cách và kiểm soát số lượng người chọn hàng bên trong siêu thị.

Khi người dân có mặt sẽ có nhân viên của BTC ứng trực ở bộ phận y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn; sau đó đến khu vực ngồi chờ làm thủ tục. Trước khi vào siêu thị chọn mua hàng, người dân được phát găng tay, mũ chắn giọt bắn để bảo hộ cẩn thận. Đặc biệt hơn, trên tinh thần phục vụ tận tình, với mỗi người đi mua hàng sẽ có nhân viên xách giỏ đi cùng để tư vấn giúp khách chọn lựa được những sản phẩm ưng ý và phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình.
Bên cạnh đó, nhân viên còn hỗ trợ người mua nhận diện được những mặt hàng giá 0 đồng, hàng tặng và khuyến mại. Với cách sắp khoa học, hợp lý; giá các mặt hàng niêm yết công khai, được hỗ trợ tối đa và đảm chất lượng nên với mỗi phiếu mua hàng 400.000 đồng, hầu hết người dân đều mua được rất nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu cho cả gia đình để cùng đi qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.
Hàng loạt các Siêu thị 0 đồng gíup đỡ các hoàn cảnh khó khăn được mở tại Hà Nội.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, ở 3 điểm “Siêu thị mini 0 đồng” còn lại gồm: Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Đống Đa); Nhà văn hoá tổ 3 phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) và Nhà thi đấu huyện Thanh Oai, hình ảnh người dân đi siêu thị đều rất vui mừng, phấn khởi; chẳng những vì những sản phẩm, mặt hàng mình mua được mà còn bởi rất nhiều tình cảm, sự ân tình, nhã nhặn của nhân viên phục vụ và BTC dành cho họ.

Trong số những người đi “Siêu thị mini 0 đồng” tại điểm trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện buổi sáng 24/8 có bà Nguyễn Thị Lan - người già neo đơn tại quận Đống Đa. Chia sẻ với phóng viên, bà Lan cho biết, bình thường cuộc sống của bà đã khó khăn nhưng khi dịch bệnh Covid -19 ập đến khiến chi phí cho sinh hoạt hàng ngày càng eo hẹp. Nhận được sự quan tâm quý báu của các cấp chính quyền, bà được tặng phiếu đi siêu thị và đến đây lại được các nhân viên dẫn đi chọn đồ nên bà thấy vô cùng hạnh phúc.
“Tôi không quen biết các anh chị ở đây nhưng có cảm giác thân thiện, gần gũi như con cháu mình vậy. Tôi cảm ơn vì tất cả”- bà Lan xúc động nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Chiến, trú tại đội 13, xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai là một người khuyết tật. Khi đi siêu thị, ông đã mua được nhiều đồ thiết yếu và thấy cuộc sống thêm phần ý nghĩa vì có nhiều hành động đẹp, nhiều tấm lòng tốt trong cuộc sống.

Tiếp tục nối dài yêu thương

Nếu như chuỗi siêu thị đã được tổ chức đợt 1 tại các đơn vị: Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàng Mai và Cầu Giấy, thì chuỗi siêu thị đợt 2 vẫn đảm bảo sự phong phú của các mặt hàng cũng như quyền lợi của người mua hàng. Cụ thể, siêu thị có tổng 60 mặt hàng gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: Gạo, nước mắm, muối, mì chính, đường, sữa, đồ hộp, bánh, ngũ cốc, xà phòng, dầu gội, kem đánh răng; rau củ quả, trứng…. Theo như thông tin từ Ban Tổ chức, siêu thị được mở cả ngày và chia theo ca, mỗi ca không quá 10 người, phục vụ không quá 200 người/ngày để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.
Nhiều mặt hàng tại Siêu thị 0 đồng sẽ được chuyển tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Siêu thị mini 0 đồng” tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch “Hà Nội- Trái tim hồng” do 3 đơn vị là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, CLB Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội đồng phối hợp tổ chức. Chương trình được sự bảo trợ của Sở Công thương Hà Nội.
Theo Giám đốc PNJ miền Bắc Phạm Thùy Dung – thành viên Ban Tổ chức, khi mở điểm siêu thị đầu tiên tại Bắc Từ Liêm, những người dân đầu tiên nhận được quà mọi người đều cảm thấy ấm lòng và càng làm càng thấy ngoài kia còn rất nhiều người khó khăn.

“Ngay sau siêu thị đầu tiên, chúng tôi đã đặt vấn đề để chuyển giao công nghệ vận hành thần tốc cho các tổ chức và DN nhằm nhân rộng hỗ trợ kịp thời người dân. Với việc chuẩn bị các tài liệu liên quan; đồng thời cử nhân sự hỗ trợ các đơn vị cùng tham gia tổ chức, mục tiêu của Ban Tổ chức là tất cả các siêu thị mở ra đều bài bản và trọn vẹn về trải nghiệm khách hàng cũng như các công tác an toàn phòng chống dịch” – bà Phạm Thùy Dung nhấn mạnh.

Được biết, ngoài việc các nhà hảo tâm đứng ra tổ chức, siêu thị 0 đồng cũng nhận được sự giúp đỡ đến từ Thành đoàn Hà Nội. Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng, ở thời điểm này nhiều người lao động và sinh viên không thể đi làm, mất thu nhập, mô hình này là một giải pháp thiết thực để giúp đỡ họ giảm đi những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.
Với 4 điểm “Siêu thị mini 0 đồng” đồng loạt khai trương sẽ mở trong 3 ngày (từ 24-26/8); mỗi điểm phục vụ, hỗ trợ hơn 1.000 người lao động nghèo, sinh viên, người neo đơn, khuyết tật…. Từ nay đến cuối tháng 8/2021, dự kiến Ban Tổ chức sẽ tiếp tục mở thêm 6 - 8 điểm siêu thị để tiếp sức, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Một số hình ảnh tại các điểm “Siêu thị mini 0 đồng” trong buổi sáng 24/8:
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại Nhà thi đấu huyện Thanh Hoai, người dân khá vui vẻ khi đến Siêu thị 0 đồng.

Người dân sẽ được Ban Tổ chức hướng dẫn cụ thể để có thể mua hàng tại Siêu thi 0 đồng 1 cách nhanh chóng và thuận tiện nhưng cũng đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Mỗi phiếu mua hàng 400.000 đồng, hầu hết người dân đều mua được rất nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu cho cả gia đình để cùng đi qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Người dân đi siêu thị đều rất vui mừng, phấn khởi; chẳng những vì những sản phẩm, mặt hàng mình mua được mà còn bởi rất nhiều tình cảm, sự ân tình, nhã nhặn của nhân viên phục vụ và Ban Tổ chức dành cho họ.

Siêu thị được mở cả ngày và chia theo ca, mỗi ca không quá 10 người, phục vụ không quá 200 người/ngày để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Với 4 điểm “Siêu thị mini 0 đồng” đồng loạt khai trương sẽ mở trong 3 ngày (từ 24-26/8); mỗi điểm phục vụ, hỗ trợ hơn 1.000 người lao động nghèo, sinh viên, người neo đơn, khuyết tật….

Hình ảnh ghi nhận tại “Siêu thị mini 0 đồng” thuộc Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Đống Đa).

Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, là người khuyết tật sẽ được các tình nguyện viên hỗ trợ tận nơi.

Từ nay đến cuối tháng 8/2021, dự kiến Ban Tổ chức sẽ tiếp tục mở thêm 6 - 8 điểm siêu thị để tiếp sức, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Ban Tổ chức cũng tặng thêm những món quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại huyện Thanh Oai.