Hà Nội đứng thứ 5 về Chỉ số cải cách hành chính năm 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/9, Bộ Nội vụ đã công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2013. Theo đó,...

Kinhtedothi - Ngày 5/9, Bộ Nội vụ đã công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2013. Theo đó,  trong số 19 bộ, ngành, Bộ GTVT xếp vị trí số 1 (đạt chỉ số là 81,06%), Ngân hàng Nhà nước đứng thứ hai, tiếp đó là Bộ Ngoại giao. Đơn vị xếp vị trí cuối cùng là Ủy ban Dân tộc với chỉ số đạt 66,71%.

Với các địa phương, TP Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu chỉ số CCHC năm 2013, đạt chỉ số 87,02%. Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 2, đạt chỉ số 86,93%; Bình Dương xếp thứ 3 (đạt chỉ số 86,86%); Hà Nội vượt 2 bậc so với năm 2012, vươn lên đứng thứ 5 (đạt chỉ số 85,43%).
Hoạt động nghiệp vụ tại Hải quan Hà Nội.     Ảnh: Duy Anh
Hoạt động nghiệp vụ tại Hải quan Hà Nội. Ảnh: Duy Anh
 
Chỉ số CCHC là công cụ quản lý mới trong triển khai Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, tăng cường sự tham gia đánh giá của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với quá trình triển khai CCHC một cách thực chất, khách quan, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.  

Tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương tháo gỡ ngay các vướng mắc, tạo điều kiện và thúc đẩy đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là các thủ tục trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, thuế, hải quan. Điều chỉnh ngay các thông tư ban hành ra không xác đáng, khả thi, Đối với các bộ, ngành có thứ hạng cao, cần duy trì những kết quả đã đạt được, tiến tới nâng cao hơn nữa tác động tích cực của CCHC đối với phát triển kinh tế - xã hội và chất lượng phục vụ người dân. Các bộ, ngành, địa phương có kết quả thấp cần xem xét nguyên nhân, các vấn đề liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành một cách toàn diện, đồng bộ trên tất cả các nội dung, giúp cải thiện thứ hạng trong những năm sau.