Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội duyệt 14.442 hồ sơ đăng ký luồng xanh

Kinhtedothi - Sau khi hệ thống phần mềm cấp thẻ “luồng xanh” vận tải hoạt động ổn định trở lại, Sở GTVT đã xử lý được hàng nghìn hồ sơ chờ duyệt tồn đọng.
Tính đến chiều 29/7, Sở GTVT Hà Nội đã cấp thẻ nhận diện cho 14.442 phương tiện.
Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho biết, tính đến 14 giờ 30 chiều 29/7, đơn vị đã tiếp nhận tổng cộng 42.937 hồ sơ đăng ký hoạt động vận tải hàng hóa thiết yếu, ưu tiên trên luồng xanh vận tải. Trong đó, số phương tiện được cấp phép là 14.442; có 22.675 xe không đạt tiêu chuẩn; hồ sơ chờ duyệt còn 5.820.
 Tính đến chiều 29/7, Sở GTVT Hà Nội đã cấp thẻ nhận diện cho 14.442 phương tiện.
Như vậy, sau khi hệ thống phần mềm cấp thẻ “luồng xanh” vận tải hoạt động ổn định trở lại, Sở GTVT đã xử lý được hàng nghìn hồ sơ chờ duyệt tồn đọng. Tính đến ngày 27/7, Sở GTVT Hà Nội đã tiếp nhận 33.154 đơn đăng ký, trong đó số xe được cấp giấy phép luồng xanh vận tải là 5.436; từ chối 19.139 hồ sơ; còn 8.579 hồ sơ đang chờ phê duyệt. Cho đến nay, còn rất nhiều trường hợp DN, cá nhân chưa thực hiện đúng, đủ các quy định về việc nộp hồ sơ đăng ký luồng xanh vận tải, chiếm trên 50%.

Trước đó, nhiều đại diện DN phản ánh, mặc dù đã đăng ký luồng xanh tại địa chỉ trực tuyến của Tổng cục Đường bộ Việt Nam song ở nhiều địa phương, quá trình chờ đợi cấp thẻ phải mất tới 1 ngày. Nhiều ý kiến cho rằng tốc độ xử lý này còn quá chậm so với nhu cầu thực tế cần vận chuyển gấp hàng hóa thiết yếu.

Tại các cửa ngõ Hà Nội, không ít lái xe cho biết, họ đã đăng ký luồng xanh từ hôm trước, nhưng khi tới chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa nhận được phản hồi dẫn đến bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu. Trong đó nhiều ô tô chở theo hàng hóa là lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu mau hỏng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và biến thể Delta liên tục có diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, TP trên cả nước đã phải thực hiện giãn cách xã hội áp dụng theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, một số loại hình vận tải được yêu cầu tạm dừng cả ở hoạt động liên tỉnh và trên địa bàn Hà Nội. Riêng vận chuyển hàng hóa phục vụ lương thực, thực phẩm, nhu cầu thiết yếu của người dân được yêu cầu không để xảy ra gián đoạn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ