Hà Nội duyệt nhiệm vụ quy hoạch Trung tâm thị trấn Thường Tín

Thành Đô
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6524/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết Trung tâm thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, tỷ lệ 1/500 thuộc địa giới hành chính thị trấn Thường Tín và các xã Văn Bình, Văn Phú.

Quyết định nêu rõ, tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 57,3ha; quy mô dân số khoảng 3.200 người. Đây là trung tâm về chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Thường Tín.
UBND huyện Thường Tín chịu trách nhiệm thực hiện theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư và xây dựng, bao gồm: Phối hợp chặt chẽ với sở, ngành có liên quan, các cơ quan quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật (ngầm, nổi) trong khu vực và các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan trong khu vực để khớp nối các quy hoạch có liên quan và cập nhật các dự án đã và đang triển khai xây dựng trong ranh giới nghiên cứu quy hoạch; tổ chức xin ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan làm cơ sở nghiên cứu lập đồ án quy hoạch chi tiết đảm bảo hiệu quả, chất lượng, đáp ứng tiến độ theo yêu cầu, tuân thủ các quy định hiện hành.

Nhiệm vụ quy hoạch nhằm rà soát, khớp nối các dự án, đề xuất giải pháp quy hoạch sử dụng đất; tạo lập không gian đô thị hiện đại, đồng bộ về giao thông, công trình hạ tầng; cải tạo chỉnh trang khu dân cư hiện hữu kết hợp xây mới theo quy hoạch hài hòa với các khu vực lân cận, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ. Khai thác hiệu quả quỹ đất xây dựng và bổ sung hoàn thiện tính chất, chức năng của khu trung tâm hành chính, chính trị huyện Thường Tín. Xác định và quy định khu vực cần kiểm soát, khu vực xây dựng ngầm (nếu có). Xây dựng quy định quản lý theo đồ án quy hoạch chi tiết làm cơ sở pháp lý để các cơ quan, chính quyền địa phương quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần