Hà Nội FC và HAGL mất trụ cột trong ngày mở màn giai đoạn 2 V-League 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo Rimario của Hà Nội FC và tiền vệ Oahimijie Kelly của HAGL không thể góp mặt ở trận đấu đầu tiên giai đoạn 2 V-League 2020.

 Tiền đạo Rimario bị treo giò ở trận đấu với TP Hồ Chí Minh tại giai đoạn 2 V-League 2020. Ảnh: Ngọc Tú
Theo thông báo từ Ban điều hành giải V-League 2020, trong lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ có tới 6 cầu thủ vắng mặt, không thể thi đấu cho các CLB. Đáng tiếc nhất chính là tiền đạo Rimario của Hà Nội FC. Cầu thủ này sẽ không thể góp mặt trong trận đấu tâm điểm của lượt đầu tiên với TP Hồ Chí Minh do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Trong khi đó, cùng phải nhận 3 thẻ vàng như Rimario, tiền vệ Oahimijie Kelly của HAGL cũng phải làm khán giả bất đắc dĩ trong trận đấu làm khách trước Viettel vào ngày 9/10.
Bên cạnh đó, một loạt đội bóng khác cũng lâm vào cảnh mất người trước lượt trận đầu tiên giai đoạn 2 V-League 2020 khi nhận 3 thẻ vàng như Nguyễn Trọng Hiếu của Hải Phòng, Nguyễn Hữu Dũng của Thanh Hoá, Trần Mạnh Cường của Nam Định và trường hợp cầu thủ của Quảng Nam là Nguyễn Anh Hùng đã nhận thẻ đỏ.
Ở lượt trận đầu tiên của cả 2 nhóm, các trận đấu sẽ được diễn trong 2 ngày 9 - 10/10. Trong đó, 8 đội thuộc nhóm A cạnh tranh cho ngôi vô địch gồm Sài Gòn FC, CLB Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội, CLB TP Hồ Chí Minh, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngoài ra, 6 đội thi đấu trụ hạng gồm SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, SLNA, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam sẽ đá 5 vòng.
Theo quy định của Ban tổ chức giải, điểm số đạt được tại giai đoạn 1 sẽ được bảo lưu để cộng vào giai đoạn 2 nhằm đảm bảo tính cạnh tranh, sự công bằng và duy trì động lực thi đấu cho các CLB. Tổng số điểm của 2 giai đoạn cũng là căn cứ thuyết phục hơn để chọn nhà vô địch ở nhóm A và đội xuống hạng ở nhóm B. Các đội có thứ hạng liền kề nhau ở giai đoạn 1 cũng được ấn định sẽ thi đấu với nhau ở vòng đấu cuối cùng tại giai đoạn 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần