Hà Nội FC và Viettel đối đầu ở trận mở màn V-League 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội FC và Viettel sẽ chạm trán ngay ở trận đấu đầu tiên của V-League 2023. Trong khi đó, tân binh CAND sẽ đối đầu với Binh Định.

Mùa giải 2023 được xem như mùa giải bản lề để thực hiện kế hoạch thay đổi khung thời gian tổ chức với giải đấu cấp CLB trong hệ thống thi đấu AFC (bắt đầu từ mùa thu của năm trước và kết thúc vào mùa hè của năm sau). Mùa giải mới dự kiến diễn ra từ tháng 2 tới tháng 8/2023 với nhiều nét mới được kỳ vọng tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn giữa 14 CLB chuyên nghiệp.

Để đáp ứng về quỹ thời gian tổ chức, V-League 2023 sẽ áp dụng phương thức thi đấu theo 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1, 14 CLB sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. Căn cứ vào thứ hạng của các CLB sau khi kết thúc giai đoạn 1 để tiến hành phân nhóm A (6 CLB nhóm trên) và B (8 CLB nhóm dưới). Ở giai đoạn 2, nhóm A gồm các CLB top trên sẽ thi đấu theo vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng, xác định các CLB vô địch, nhì và ba. Nhóm B với các CLB còn lại sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng, xác định đội bóng xuống hạng Nhất (V-League 2). Được biết, số điểm CLB đạt được tại giai đoạn 1 sẽ được tính vào tổng điểm xếp hạng của CLB khi thi đấu ở giai đoạn 2 và xếp hạng toàn giải đối với cả nhóm A và nhóm B.

Lễ bốc thăm lịch thi đấu vòng 1 V-League 2023 diễn ra sáng ngày 26/12.
Lễ bốc thăm lịch thi đấu vòng 1 V-League 2023 diễn ra sáng ngày 26/12.

Theo Tổng Giám đốc Công ty VPF Nguyễn Minh Ngọc, AFC đưa ra những thay đổi về thời gian tổ chức các giải thi đấu thuộc Liên đoàn thành viên theo hướng đồng bộ với lịch thi đấu các giải đấu châu Âu và thế giới.

“Việc giải vô địch quốc gia diễn ra trong 2 năm như khuyến cáo của AFC là bước ngoặt lịch sử của bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển, chúng ta không thể đứng ngoài xu hướng chung mà cần điều chỉnh, thích ứng và phát triển ổn định trong giai đoạn mới. Vì vậy, mùa giải 2023 sắp tới đây mang ý nghĩa bước đệm cực kỳ quan trọng” – ông Nguyễn Minh Ngọc nhấn mạnh.

Theo như kết qủa bốc thăm, Hà Nội FC sẽ đối đầu với Viettel ở lượt đấu đầu tiên và cũng là trận khai mạc của giải đấu. Trong khi đó, tân binh CAND sẽ đối đầu với Bình Định.

Hà Nội FC và Viettel sẽ đối đầu ở trận khai màn V-League 2023.
Hà Nội FC và Viettel sẽ đối đầu ở trận khai màn V-League 2023.

Mùa giải 2023 có 1 suất xuống hạng V-League 2. Do vậy, cuộc đua giữa các đội bóng thuộc nhóm có nguy cơ chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng, đặc biệt với phương thức thi đấu phân tách nhóm. Phương thức thi đấu này từng được áp dụng trọn vẹn tại mùa giải 2020 và cho thấy sự hấp dẫn, tính cạnh tranh cao qua từng vòng đấu ở cả nhóm A và nhóm B.

Phương thức này này sẽ mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các CLB để hoàn thành mục tiêu đề ra.Nhằm thu hút nguồn lực từ cầu thủ gốc Việt trở về Việt Nam thi đấu và cống hiến, bên cạnh việc các CLB được đăng ký tối đa 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (cầu thủ nhập tịch) như những mùa giải vừa qua, dự kiến tại mùa giải 2023, các CLB được đăng ký thêm 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam (riêng đối với các CLB tham dự các giải đấu của AFC mùa giải 2023 – 2024, ở giải đoạn 2 có thể được đăng ký bổ sung đảm bảo có tối đa 4 cầu thủ nước ngoài, trong đó có tối thiểu một cầu thủ có quốc tịch thuốc liên đoàn thành viên AFC).

Lịch thi đấu chi tiết vòng 1 V-League 2023.
Lịch thi đấu chi tiết vòng 1 V-League 2023.