Hà Nội gặp mặt các doanh nghiệp CNTT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/4, Sở TT&TT Hà Nội tổ chức Hội nghị Gặp mặt các DN CNTT TP Hà Nội năm 2015.

Tới dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn, cùng đại diện các sở, ban, ngành của TP, đại diện các hiệp hội, DN hoạt động trong lĩnh vực CNTT của Hà Nội.

Theo báo cáo tình hình phát triển công nghiệp CNTT TP Hà Nội của Sở TT&TT Hà Nội, năm 2014 tuy phải chịu nhiều tác động khó khăn của nền kinh tế song ngành công nghiệp CNTT Hà Nội vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng và phát triển ổn định với khoảng gần 5.000 DN. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của các DN này đạt 12-15%/năm, riêng năm 2014 tăng trưởng 14,3%.

Ngành công nghiệp CNTT Hà Nội đóng góp khoảng 12% doanh thu của toàn ngành công nghiệp CNTT. Trên bảng xếp hạng Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT và truyền thông năm 2014, Hà Nội cùng với Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nằm trong Top 3 của cả nước (năm 2014 đứng thứ 4/63 tỉnh thành).

 
Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đặc biệt, tại hội nghị, lãnh đạo TP và Bộ TT&TT đã ghi nhận các ý kiến góp ý, đề xuất của các hiệp hội, và DN CNTT… để phát triển ngành công nghiệp CNTT, các khu CNTT tập trung trên địa bàn TP, nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm công nghiệp CNTT trọng điểm của TP…

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, tới đây TP sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, số hóa các dịch vụ công cộng, tạo điều kiện để các DN CNTT tiếp cận các dự án mua sắm công, đặt hàng các DN làm dịch vụ CNTT… Lãnh đạo Hà Nội cũng trực tiếp chỉ đạo các sở, ngành đặc biệt Sở TT&TT phải vào cuộc để hỗ trợ cho các DN ngành công nghiệp CNTT của TP bằng các giải pháp cụ thể.

Cũng tại hội nghị này, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở TT&TT và ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị. Theo đó, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong xây dựng quy hoạch, kế hoạch, chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nhiệp CNTT và các DN phần mềm, dịch vụ CNTT của TP Hà Nội; đẩy mạnh xây dựng két cấu hạ tầng CNTT, ứng dụn CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và các DN tr
ên địa bàn TP tiến tới xây dựng chính quyền điện tử và đưa Hà Nội trở thành TP thông minh./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần