Hà Nội gặp mặt ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/4, Ủy ban bầu cử TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các ứng cử viên đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc- Chủ tịch UB bầu cử TP Hà Nội; Chủ tịch UB MTTQ Việt nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh và các thành viên Hội đồng bầu cử TP, đại diện các ngành chức năng và các ứng cử viên đã tham dự. 

Tại hội nghị, thay mặt, Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, ông Trần Huy Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ đã lần lượt công bố danh sách những người ứng cử ĐB Quốc hội khóa XIV và HĐND TP  nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, TP Hà Nội có 50 ứng cử viên  ĐB Quốc hội khóa 14 tại 10 đơn vị bầu cử của Hà Nội để bầu 30  ĐB Quốc hội. Trong đó, có 16 người là Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, 11 người là thạc sĩ, chiểm tỷ lệ 70%. Số còn lại đều tốt nghiệp đại học. Tỷ lệ nữ đạt 40,5%, người dưới 40 tuổi đạt 8,1% và tỷ lệ tái cử là 13,51%. Người ngoài đảng 8,1%, người tự ứng cử là 2,1%.  
Quang cảnh Hội nghị công bố danh sách các ứng cử viên đại biểu  Quốc hội khóa XIV và HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021
Quang cảnh Hội nghị công bố danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.
Có 178 ứng cử viên đại biểu HĐND TP khóa XV tại 30 đơn vị bầu cử để bầu 105 đại biểu HĐND TP.  Trong đó, có 28 Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ đạt 15,7%, 93 thạc sĩ đạt 52,2%, còn lại 57 người là trình độ đại học.

 Để giúp các ứng cử viên chuẩn bị tốt chương trình vận động bầu cử, tại hội nghị đại diện UBND TP đã thông tin về tình hình kinh tế xã hội TP 5 năm 2011-2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2016 và 5 năm tới; Đại diện Ủy ban MTTQ TP đã hướng dẫn về hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) để người ứng cử thực hiện vận động bầu cử, theo tinh thần công khai, dân chủ, bình đẳng, tạo không khí trao đổi thẳng thẳn, cởi mở giữa người ứng cử và cử tri, người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc cử tri nơi mình ứng cử để báo cáo dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm  ĐB Quốc hội, đại biểu HĐND TP. Trên cơ sở, số lượng ứng cử viên tại đơn vị bầu cử, lưu ý MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền địa phương, đơn vị bầu cử, cùng nhau xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất, sắp xếp lịch và thông báo với ứng cử viên để tổ chức hội nghị TXCT cho ứng cử viên vận động bầu cử. Đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng ở khu vực bầu cử, như: truyền thanh trực tiếp trên hệ thống loa truyền thanh xã phường các hội nghị  TXCT để cử tri biết và đến dự, bảo đảm các hội nghị vận động bầu cử, đúng luật, công khai dân chủ, an toàn…

Chúc mừng các ứng cử viên  ĐB Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu HĐND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016 – 2021, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định quy trình hiệp thương đã được MTTQ TP triển khai nghiêm túc, dân chủ theo đúng quy định của luật và chất lượng ứng cử viên nhiệm kỳ này được nâng lên. Đồng thời lưu ý những vấn đề ứng cử viên cần quan tâm khi xây dựng chương trình vận động bầu cử và kịp thời phản ánh với Ủy ban bầu cử TP những vấn đề phát sinh. Đối với UBND các quận huyện thị xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu cần chủ động cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội địa phương cho các ứng cử viên, sắp xếp khoa học, hợp lý về thời gian, tổ chức chu đáo các hội nghị tiếp xúc cử tri. Đồng thời việc thực hiện vận động bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng cần đảm bảo sự thống nhất về thời lượng, nội dung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần