Hà Nội: Giá sản phẩm may mặc thương hiệu Việt giảm sâu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ trước dịp Noel năm 2014 đến nay, các doanh nghiệp trong ngành may mặc thương hiệu Việt đua nhau giảm giá bán hàng hóa nhằm tri ân khách hàng, và kích thích tiêu dùng cuối năm.

Năm 2014, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chịu tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu. Các doanh nghiệp trong ngành may mặc gặp không ít khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Tuy nhiên, với nỗ lực trong việc cải ứng dụng các tiến bộ khoa học vào quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng – mẫu mã sản phẩm nên ngành dệt may đã đẩy mạnh được xuất khẩu hàng hóa sang các nước EU, Nhật Bản, Hàn Quốc … với giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2014 đạt trên 25 tỷ USD. 

Th
ế nhưng, thị trường tiêu thụ nội địa năm qua của ngành dệt may vẫn còn trầm lắng. Trước những tín hiệu của thị trường có nhiều chuyển biến tích cực vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015, các đơn vị  trong ngành dệt may đã tận dụng cơ hội mua sắm cuối năm của người tiêu dùng để giảm giá bán, nhằm thu hút và tri ân khách hàng sau một năm sản xuất kinh doanh.

Một nhân viên bán hàng của Công ty may mặc thương hiệu NEM, chuyên trang phục nữ với phong cách thời trang Pháp, tại số 12, đường Láng Hạ, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết: Đầu tháng 12 năm 2014, Công ty đã đồng loạt giảm giá bán các mặt hàng hóa từ 20% đến 70% so với giá bán trước đó. Khoảng 1 tháng giảm giá bán, lượng khách đến mua quần áo tại cửa hàng tăng khoảng 20% – 30% so với trước. 
Công ty may NEM giảm giá sâu đến 70% so với giá bán quần áo trước đó
Công ty may NEM giảm giá sâu đến 70% so với giá bán quần áo trước đó
Cùng với NEM, các doanh nghiệp may mặc lớn trong nước như: Việt Tiến, May 10, Thái Tuấn, Sông Hồng, Phương Đông, An Phước, Nhà Bè, NINOMAX … đều giảm giá bán hàng quần, áo, chăn, ga, gối, đệm từ 20% – 70% giá bán trước đó. Cùng với các doanh nghiệp lớn, thì các doanh nghiệp tư nhân, các làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội sản xuất các mặt hàng may mặc đã bắt đầu tung ra thị trường quần áo, chăn, ga, gối đệm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong dịp đón xuân Ất Mùi.
Quần áo trong siêu thị Co.opmart đồng loạt giảm giá
Quần áo trong siêu thị Co.opmart đồng loạt giảm giá
Chăn ga, gối, đệm của làng nghề truyền thống Trát Cầu (Thường Tín) ở chợ nông sản Văn Quán, quận Hà Đông
Chăn, ga, gối, đệm của làng nghề truyền thống Trát Cầu (Thường Tín) bán tại chợ nông sản Văn Quán, quận Hà Đông
Giá bán một số mặt hàng đặc trưng, như: Áo dạ dài giảm giá chủ yếu từ 20% - 30% có giá từ 500.000 đồng – 800.000 đồng đến dưới 2 triệu đồng/chiếc. 

Giảm giá sâu nhất vẫn là các bộ chân đầm véc nữ, đầm liền nữ, áo véc nữ rời mỏng có hãng giảm sâu đến 50% - 70% giá bán trước đó. Giá bán áo gió có giá từ 110.000 đến 150.000 đồng/chiếc. Chăn ga gối đệm Sông Hồng giảm từ trên 1.000.000/bộ xuống còn 700.000 – 800.000 đồng/bộ. Sản phẩm chăn, ga, gối, đệm của làng nghề truyền thống Hà Nội chỉ có giá vài trăm nghìn /bộ. Mua lẻ, chăn siêu nhẹ của làng nghề Trát Cầu (Thường Tín) chỉ có giá 250.000 – 300.000/chiếc.

Cùng với giảm giá bán, thì các doanh nghiệp, các làng nghề đã mở rộng thị trường cung ứng hàng hóa. Trên mọi tuyến phố, mọi điểm chợ từ nông thôn đến thành phố đều có mặt các hàng hóa may mặc mang thương hiệu Việt. Với việc cung ứng đa dạng các chủng loại hàng hóa may mặc trong nước, địa điểm mua sắm thuận tiện, đây là cơ hội để người tiêu dùng lựa chọn cho gia đình, cá nhân những sản phẩm may mặc phù hợp, giá tốt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần