Trong tháng 11, có 8/11 nhóm hàng có chỉ số tăng so với tháng trước: Tăng cao nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,34%, trong đó thực phẩm tăng 3,34% do giá thịt lợn tăng mạnh 17,07% so với tháng trước bởi ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, kéo theo giá thực phẩm chế biến tăng lên.
Bên cạch đó, giá một số loại thực phẩm được sử dụng thay thế thịt lợn cũng tăng như thịt bò tăng 1,68%, thịt gia cầm tăng 2,06%.
Tiếp đến là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,29%, do dịp cuối năm nhu cầu xây dựng mới và sửa chữa nhà ở tăng cao; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,13%; các nhóm còn lại có chỉ số giá tăng nhưng mức tăng không đáng kể.
Có 3/11 nhóm hàng có chỉ số giá giảm so với tháng trước: Nhóm hàng may mặc, mũ nón, giầy dép giảm 0,17%; nhóm giao thông giảm 0,68%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,35%.
Chỉ số giá vàng tháng 11 giảm 0,38% so với tháng trước và tăng 18,54% so với tháng 12 năm 2018; chỉ số giá đô la Mỹ không có biến động so với tháng trước và giảm 0,42% so với tháng 12/2018.