Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Kinhtedothi – Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội đã có hướng dẫn người lao động thực hiện quy trình giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trước đó, để việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người lao động thực hiện thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện, Bộ LĐTB&XH đã có Công văn số 1399/LĐTBXH-VL về việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Quy trình tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được thực hiện theo các bước:

Bước 1: Người lao động đăng ký tài khoản và đăng nhập trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, như sau:

- Tìm kiếm và chọn nộp dịch vụ công: Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

- Nhập thông tin đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 01.

- Đính kèm hồ sơ:

+ Bản chụp hoặc bản scan giấy tờ chứng minh chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định.

Chọn gửi Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐTBXH để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.

Bước 2: Cổng Dịch vụ công Quốc gia tự động chuyển thông tin người lao động (họ và tên, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu, số sổ bảo hiểm xã hội, ngày chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc) qua hệ thống của cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH).

Bước 3: Cơ quan BHXH kiểm tra, giải quyết thông tin người lao động.

Trường hợp 1: Nếu thông tin số sổ BHXH và một trong hai thông tin họ tên hoặc số chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu không đúng với dữ liệu của cơ quan BHXH thì trả lại kết quả không hợp lệ về Cổng Dịch vụ công Quốc gia để hiển thị thông báo ngay khi người lao động gửi hồ sơ.

Trường  hợp 2: Nếu thông tin số sổ BHXH và một trong hai thông tin họ tên hoặc số chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu trùng với dữ liệu của cơ quan BHXH thì trong 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin chuyển đến, BHXH trả lại thông tin về quá trình đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, thực hiện ký số và chuyển lại cho Cổng Dịch vụ công Quốc gia để chuyển hồ sơ trực tuyến đến Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Trường hợp 3: Nếu người lao động chưa chốt sổ BHXH thì cơ quan BHXH gửi lại thông báo về việc chưa chốt sổ cho Cổng Dịch vụ công Quốc gia để hiển thị thông báo ngay cho người lao động khi gửi hồ sơ.

Bước 4: Trong thời hạn 16 ngày làm việc kể từ ngày nhận được dữ liệu tham gia bảo hiểm thất nghiệp của người lao động do BHXH chuyển đến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm rà soát, gửi hồ sơ người lao động đủ điều kiện hỗ trợ trình Sở LĐTB&XH theo đúng quy định (tùy thuộc vào điều kiện của từng địa phương, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Sở LĐTB&XH có thể lựa chọn phương thức trình qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc trình trực tiếp).

Nếu hồ sơ không đạt yêu cầu, cán bộ cập nhật thông tin từ chối hồ sơ có đính kèm văn bản nêu rõ lý do trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Bước 5: Trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ do Trung tâm Dịch vụ việc làm chuyển đến, Sở LĐTB&XH phản hồi kết quả:

Trường hợp hồ sơ không đạt yêu cầu, cán bộ cập nhật trạng thái từ chối hồ sơ và đính kèm văn bản trả lời lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để thông báo cho người lao động.

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cán bộ cập nhật trạng thái Duyệt hồ sơ và đính kèm quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 02 (có ký số).

Khi hồ sơ được phê duyệt hoặc bị từ chối, hệ thống gửi thông báo qua SMS tới người lao động, đồng thời hiển thị thông tin, văn bản liên quan trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội hướng dẫn người lao động thực hiện quy trình giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người dân nghèo Đắk Lắk khắc phục hậu quả mưa lũ

Hỗ trợ người dân nghèo Đắk Lắk khắc phục hậu quả mưa lũ

18 Dec, 09:08 PM

Kinhtedothi - Ngày 18/12, hơn 1 tỷ đồng tiền mặt đã được trao tận tay 350 hộ dân tại 4 xã của tỉnh Đắk Lắk, góp phần vơi bớt khó khăn trước mắt, đảm bảo an sinh và hỗ trợ người dân từng bước ổn định đời sống sau thiên tai.

Tín dụng chính sách xã hội - “đòn bẩy” giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội tại Phú Thọ

Tín dụng chính sách xã hội - “đòn bẩy” giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội tại Phú Thọ

16 Dec, 05:19 PM

Kinhtedothi - Những năm qua, việc triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội (TDCS) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã và đang phát huy vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống Nhân dân.

Phú Thọ hướng dẫn ngăn ngừa, thu gom người lang thang xin ăn

Phú Thọ hướng dẫn ngăn ngừa, thu gom người lang thang xin ăn

11 Dec, 12:24 PM

Kinhtedothi - Các trường hợp lang thang xin ăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sẽ được chính quyền và lực lượng chức năng đưa về các trung tâm bảo trợ xã hội, làm thủ tục bàn giao về địa phương, gia đình để tạo điều kiện cho họ hòa nhập cộng đồng, ngăn ngừa tái diễn tình trạng lang thang xin ăn.

Mở hướng thoát nghèo bền vững cho lao động vùng cao

Mở hướng thoát nghèo bền vững cho lao động vùng cao

09 Dec, 05:38 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã trở thành hướng đi chiến lược, mang lại hiệu quả thiết thực trong giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững cho người dân Quảng Ngãi, nhất là ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ