Theo đó, Sở GTVT TP Hà Nội chấp thuận đề xuất giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá trên địa bàn thành phố kể từ ngày 16/3.
Sở GTVT yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Trung ương, TP Hà Nội và Sở GTVT.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội tiếp tục rà soát theo số lượng vé tháng, vé lượt so với cùng kỳ và kết quả thực hiện điều chỉnh để xây dựng phương án, đề xuất điều chỉnh thời gian biểu chạy xe, giãn cách chạy xe của các tuyến buýt có trợ giá phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách và sử dụng có hiệu quả ngân sách thành phố.
Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, khảo sát nhu cầu đi lại sau điều chỉnh để đề xuất phương án vận hành đối với các tuyến buýt bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Trước đó, ngày 8/2/2022, TP Hà Nội đã cho phép xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất theo các chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng đã được Sở GTVT TP Hà Nội phê duyệt và không thực hiện quy định về giãn cách trên xe nhằm phục vụ người dân đi lại bằng xe buýt được thuận tiện hơn.