Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội giới thiệu không gian đi bộ Hồ Gươm tại Nhật Bản

Tuấn Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/9/2018, tại khách sạn Metropolitan Tokyo Ikebukuro, đoàn công tác của TP Hà Nội đã phối hợp với Vietnam Airlines Nhật Bản tổ chức Hội nghị Xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nội - Việt Nam tới thị trường Nhật Bản.

Tham dự Hội nghị có ông Tạ Đức Minh- Tham tán Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch; đại diện Văn phòng UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, đại diện Vietnam Airlines, lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, các DN cùng đi cùng hàng trăm DN và báo chí du lịch Nhật Bản.
Tại Hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã nhấn mạnh những thành tựu ngoại giao hai nước nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, triển vọng tốt đẹp về trao đổi khách du lịch hai nước. Đại diện Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội đã giới thiệu tổng thể về điểm đến du lịch Hà Nội, cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng đồng bộ có thể đón tiếp đông đảo du khách đến từ Nhật Bản. Bên cạnh đó là những sản phẩm du lịch mới, nổi bật, trong đó nhấn mạnh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm được tổ chức từ tối thứ 6 đến Chủ Nhật hàng tuần. Đây là điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Tại Hội nghị, đại diện Vietnam Airlines và Hanoitourist cũng đã giới thiệu sản phẩm hàng không, du lịch tới đại biểu tham dự hội nghị. Các DN hai nước cũng đã giao lưu, trao đổi hợp tác du lịch trong thời gian tới.
Tại Hội chợ JATA 2018, hội chợ du lịch quốc tế quy mô lớn nhất khu vực châu Á, diễn ra từ ngày 20-23/9/2018, tại Trung tâm triển lãm Tokyo Bigsight, TP Hà Nội đã tổ chức gian hàng với diện tích 72m2 cùng với sự tham gia của 9 DN lữ hành, khách sạn của Hà Nội và các tỉnh, TP của Việt Nam.
Gian hàng của Hà Nội với kiến trúc mô phỏng Khuê Văn Các- biểu tượng của Thủ đô Hà Nội đã thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, phát hàng chục nghìn tờ rơi quảng bá du lịch Hà Nội, Việt Nam và sản phẩm du lịch của các DN, chiếu video clip giới thiệu du lịch Hà Nội, Việt Nam. Gian hàng cũng đã đón tiếp hàng chục cơ quan báo chí, truyền hình du lịch của nước bạn đến quay phim, chụp ảnh, tìm hiểu thông tin về hoạt động giới thiệu du lịch Hà Nội tại Hội chợ.
Đối tác và khách tham quan gian hàng của TP Hà Nội đã được xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống với các loại hình nghệ thuật đặc sắc như hát chầu văn, ca trù, trình diễn nhạc cụ truyền thống do Nhà Hát Chèo Hà Nội thực hiện trong show Long Thành Diễn Xướng phục vụ khách du lịch.
Trong hai ngày B2B 20-21/9/2018, các DN thuộc Đoàn công tác đã gặp gỡ trên 500 DN lữ hành gửi khách từ khắp các địa phương của Nhật Bản, và đạt được nhiều thỏa thuận đưa khách Nhật đến Hà Nội - Việt Nam.