Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Hàng nghìn xe kinh doanh vận tải chạy quá tốc độ “khủng"

Kinhtedothi - Trong tháng 5 và tháng 6, Hà Nội tiếp tục ghi nhận hàng nghìn xe kinh doanh vận tải chạy quá tốc độ, có xe vi phạm tới hơn 1.500 lần/tháng.
 Ảnh minh hoạ

Theo Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xe có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000 km/tháng sẽ bị tước phù hiệu, biển hiệu hoạt động. 

Tuy nhiên điều bất thường là trong các tháng 5, 6 trên địa bàn TP Hà Nội, đa số ô tô vi phạm đều đi quá tốc độ hàng trăm lần/tháng. Tình trạng này đã kéo dài rất lâu bất chấp việc bị xử phạt thu hồi phù hiệu. 

Cụ thể, riêng Sở GTVT Hà Nội đã ban hành quyết định thu hồi đến 1.665 phù hiệu, biển hiệu xe kinh doanh vận tải do vi phạm tốc độ trong hai tháng 5 và 6/2023. Có những xe chạy quá tốc độ tới hàng nghìn lần.

Đơn cử như xe của HTX Dịch vụ Vận tải Trường Hải có trường hợp đi quá tốc độ tới 1.457 lần/tháng.Tương tự, HTX ô tô Trường Hải cũng có xe vượt quá tốc độ cho phép 1.253 lần/tháng. Đây không phải lần đầu những đơn vị này có nhiều phương tiện vi phạm tốc độ đến vậy.

Cao nhất là xe đầu kéo BKS 37H - 040.56 vi phạm tốc độ 1.517 lần trong tháng 5, 1.253 lần trong tháng 6. Hay như xe đầu kéo BKS 37C - 351.29, mỗi tháng đều đi vượt quá tốc độ hơn 1.000 lần.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có xe vi phạm nộp lại phù hiệu về Phòng Quản lý vận tải kể từ ngày Quyết định có hiệu lực. Đơn vị không được sử dụng các phương tiện nêu trên để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện đó bị thu hồi phù hiệu. Đồng thời kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi ATGT và lái xe. 

Đáng nói là tình trạng vi phạm tốc độ của xe kinh doanh vận tải đã diễn ra từ lâu, cơ quan chức năng liên tục xử phạt, nhắc nhở nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn. Thiết nghĩ cần áp dụng những chế tài mạnh mẽ hơn nữa đối với DN kinh doanh vận tải nếu để tái diễn loại hình vi phạm này. 

Hà Nội: Xử lý 691 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Hà Nội: Xử lý 691 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Tập trung xử lý nghiêm xe khách dừng đỗ không đúng nơi quy định

Tập trung xử lý nghiêm xe khách dừng đỗ không đúng nơi quy định

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ