Hà Nội hấp dẫn khán giả CNN

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả khảo sát do Công ty BDRC Continental thực hiện cho thấy, 93% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”; 92% bị khơi gợi hứng thú, mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Thủ đô của Việt Nam như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ.

Những con số biết nói
Có thể nói, một trong những dấu ấn đậm nét nhất của ngành kinh tế xanh Thủ đô năm 2017 là triển khai chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN với tổng số 56 sản phẩm. Khi phát sóng, tất cả đều thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội. Minh chứng được Công ty BDRC Continental đưa ra sau khi thực hiện khảo sát người xem CNN trên 2 lần/tuần và những người xem CNN dưới 2 lần/tuần, theo tiêu chuẩn ISO 20252 cho thấy, 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, 43% nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo số trên các kênh xã hội, 41% trong đó nhận ra nội dung các cảnh quay là về du lịch Hà Nội và 59% nhớ được nội dung quảng cáo.
 Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Hồ Hạ.
Đặc biệt, 92% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý Hà Nội có nhiều hoạt động du lịch, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội. Cùng với đó, những người thường xem CNN được phỏng vấn cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đến thăm Hà Nội hơn những người không thường xem CNN (tỷ lệ theo thứ tự là 17% và 11%). Sự chênh lệch tỷ lệ giữa hai đối tượng này khi được hỏi về Hà Nội cao hơn so khi được hỏi về các nước khác hoặc các nơi khác. Người xem CNN được phỏng vấn thấy được về Hà Nội là “điểm đến an toàn”, “dễ tham quan”, “một trong những nơi có tỷ lệ tăng trưởng du lịch nhanh nhất”… Những con số biết nói ấy là minh chứng cho thấy, quyết định chi 2 triệu USD quảng bá trên CNN của TP Hà Nội là hoàn toàn đúng và trúng.
Cần chiến lược dài hơi
Bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho rằng: “Để chiến dịch truyền thông trên CNN đạt hiểu quả tối ưu, cần thực hiện một chiến lược dài hơi hơn. Bởi, trong 2 năm chỉ có thể thực hiện giai đoạn đầu của một chiến dịch quảng bá quy mô quốc tế”. Căn cứ vào mục tiêu đến năm 2020, đưa ngành du lịch Hà Nội trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, với 5,7 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du khách đến năm 2020 đạt 120.000 tỷ đồng; CNN đã xây dựng lộ trình quảng bá du lịch Hà Nội cần phải thực hiện từ năm 2017 – 2020. Cụ thể: 2017 – 2018 là giai đoạn khám phá, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội ra thế giới với những góc nhìn khác nhau của những người nổi tiếng và chính người dân sống ở Hà Nội. Giai đoạn khám phá này rất quan trọng để dẫn dắt người xem đến bước tiếp theo vào năm 2019 là tương tác với khán giả để họ ngồi xuống, muốn nghe, trò chuyện về các chương trình liên quan đến Hà Nội. Cuối cùng, năm 2020, là bước tạo ảnh hưởng, những ý kiến của khán giả chúng ta sẽ được lắng nghe và đáp ứng, khiến họ thấy Hà Nội có điều gì đó dành cho mình và quyết định đến trải nghiệm, khám phá. Các câu chuyện kể về Hà Nội qua CNN sẽ mang tính trải nghiệm nhiều hơn với thông điệp “Hãy kể cho tôi những điều tôi chưa từng biết”, “Hãy chỉ cho tôi những điều tôi chưa từng thấy”...
Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho rằng, quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh du lịch. Việc chi 2 triệu USD để quảng bá trên CNN trong 2 năm là cao so hơn với các kênh quảng bá khác. Nhưng nhìn vào báo cáo đánh giá của Công ty BDRC Continental chúng ta có thể khẳng định, “đắt xắt ra miếng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần