Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương với nhà đầu tư quốc tế

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/9, Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Sự kiện đã thu hút 100 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của TP Hà Nội, tìm kiếm cơ hội kết nối đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Giám đốc Công ty CP Nhà Bay Lê Ngọc Thủy chia sẻ, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất, thi công nhà lắp ghép di động phục vụ nhu cầu kinh doanh Homestay, showroom, quán cafe… việc TP Hà Nội tổ chức sự kiện này đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm bạn hàng và đối tác đầu tư cùng sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp Hà Nội giới thiệu dự án đầu tư công nghệ cao với các đối tác tại sự kiện. Ảnh: Hoài Nam
Doanh nghiệp Hà Nội giới thiệu dự án đầu tư công nghệ cao với các đối tác tại sự kiện. Ảnh: Hoài Nam

Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực cho biết, sự kiện nhằm giới thiệu các thành tựu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của TP Hà Nội. Đồng thời, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các nhà đầu tư quốc tế với doanh nghiệp TP Hà Nội và các tỉnh. Trong 8 tháng qua TP Hà Nội đã thu hút 2,34 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm gần 12,9% tổng vốn đầu tư của cả nước và tăng gấp 2,89 lần so với cùng kỳ năm 2022. Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, các nước Liên minh châu Âu (EU)... tiếp tục có những dự án lớn vào Hà Nội.

Doanh nghiệp Hà Nội giới thiệu sản phẩm công nghệ cao với các đối tác tại sự kiện. Ảnh: Hoài Nam
Doanh nghiệp Hà Nội giới thiệu sản phẩm công nghệ cao với các đối tác tại sự kiện. Ảnh: Hoài Nam

Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh bất động sản; công nghiệp chế biến chế tạo; xây dựng; dịch vụ giải trí, lưu trú và ăn uống; y tế và giáo dục... "Việc HPA tổ chức sự kiện này không chỉ giúp cho doanh nghiệp Hà Nội  và các tỉnh bạn quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn tạo cơ hội  kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế” - ông Lực nhấn mạnh.

Ngoài ra, sự kiện cũng góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của TP Hà Nội qua đó hỗ trợ ngành du lịch thu hút du khách chọn Thủ đô làm điểm đến.