Hà Nội: Hỗ trợ ô chống nắng, nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm soát dịch

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Hà Nội cùng các đơn vị tiếp tục hoạt động hỗ trợ các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Theo đó, Ban tổ chức đã trao tặng 300 chiếc ô chống nắng trị giá 105 triệu đồng cho các chốt kiểm soát tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông và huyện Chương Mỹ.
 Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao tặng ô chống nắng cho chốt kiểm soát phường Trung Liệt, quận Đống Đa.
Thăm hỏi, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội Đào Ngọc Triệu bày tỏ, với sự hỗ trợ này của Hội CTĐ TP cùng các đơn vị, nhà hảo tâm sẽ góp phần tạo điều kiện để các lực lượng vơi bớt khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ nhằm giữ an toàn, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
Sáng cùng ngày, tại huyện Chương Mỹ, thông qua Hội CTĐ huyện, Đoàn đã trao 1 tấn gạo, 2.500 khẩu trang y tế, 100 chai nước sát khuẩn, 300 chai nước mắm hỗ trợ các điểm cách ly y tế trên địa bàn huyện. Tổng trị giá trao tặng là 143 triệu đồng với sự hỗ trợ của Quỹ Xã hội Từ thiện Hành trình Xanh, Mạng lưới nữ lãnh đạo Happy Women Leader Network trao tặng. Hội CTĐ quận Cầu Giấy hỗ trợ hàng hoá, nhu yếu phẩm với trị giá 20 triệu đồng.
 Trao tặng lương thực, thực phẩm và vật tư y tế tại huyện Chương Mỹ.
Trước đó, ngày 4/8, Hội CTĐ Hà Nội cũng đã trao tặng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, xà phòng và nhiều hàng hóa tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất. Đây là địa bàn đã phát hiện 30 ca F0, hiện đang cách ly y tế toàn bộ 13.000 nhân khẩu của xã. Tại đây, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội Nguyễn Xuân Hiền đã trao 5.000 khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, xà phòng và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Số hàng hóa trên do các đơn vị thuộc Viện Chiến lược Truyền thông Việt Nam đã đồng hành cùng Hội CTĐ Hà Nội chung tay sẻ chia khó khăn, hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm trao tặng người dân đang bị cách ly y tế do dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn TP.
Những ngày qua, khi Thủ đô Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, Hội CTĐ Hà Nội khẩn trương chỉ đạo Hội CTĐ các cấp thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, Công điện của UBND TP. Hội CTĐ tăng cường đẩy mạnh truyền thông các biện pháp phòng chống dịch, 5K tới cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ cơ sở và người dân. Bên cạnh đó, Hội CTĐ cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm ủng hộ các nguồn lực, vật lực để kịp thời hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch, những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người yếu thế trong xã hội. Các hoạt động trên được các cấp Hội triển khai trên tinh thần khẩn trương, kịp thời nhằm san sẻ, lan toả tinh thần "tương thân tương ái" với cộng đồng, cùng đoàn kết, chung sức, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
 
Thời gian qua, các phong trào, hoạt động CTĐ trên địa bàn Hà Nội đạt tổng trị giá hơn 111 tỷ đồng, qua đó giúp đỡ về nhiều mặt cho hàng trăm nghìn lượt người cần trợ giúp. Trong đó, mạng lưới Hội CTĐ từ TP tới cơ sở tích cực huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ các trường hợp khó khăn, lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Cụ thể, từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn Hà Nội đã tặng tiền mặt, trao quà, khẩu trang, áo bảo hộ,… cho các đơn vị, bệnh viện, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng trị giá hơn 6,1 tỷ đồng.
Hội CTĐ TP cũng phối hợp với Hội CTĐ các huyện: Sóc Sơn, Ứng Hòa, Thanh Oai cấp phát tiền mặt cho hơn 500 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các địa phương này với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng...